Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 6/12: Thị trường vẫn đỏ lửa

Chứng khoán

06/12/2021 13:29

Áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Các chỉ số chung lần lượt lùi về vùng giá thấp nhất ngày, trong đó VN-Index giảm gần 11 điểm và về sát mốc 1.430 điểm.

Phiên biến động mạnh ngày cuối tuần qua 3/12 đã xóa sạch thành quả có được trong tháng 11. Phiên giảm mạnh này được đánh giá là pha “rũ hàng” cần thiết để dòng tiền lớn nhập cuộc trở lại, bởi lượng lớn nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn và chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn về gói kích thích kinh tế mới.

Tuy nhiên, với diễn biến bất ngờ của phiên lao dốc mạnh vừa qua, hầu hết các công ty chứng khoán dự báo về rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới đang có phần lấn át. Theo VDSC, diễn biến của chỉ số bị cản tại biên trên của mô hình tam giác nhỏ và phá vỡ biên dưới, cho thấy VN-Index đang phát tín hiệu xu hướng tiêu cực ngắn hạn.

Trong các nhóm cổ phiếu dẫn dắt, các mã ngân hàng đa số đều break thất bại tuần qua và xuống dưới đường M20, ngoại trừ VIB và HDB. Nhóm chứng khoán và thép cũng tạo đáy thất bại.

Những diễn biến trên cho thấy tín hiệu thị trường phát tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn.

Quay trở lại với phiên giao dịch sáng đầu tuần 6/12, sau phiên lao dốc cuối tuần trước, thị trường có nhịp nảy trở lại khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, lực bán chực chờ vẫn lớn khiến thị trường nhanh chóng quay đầu giảm trở lại, sau đó giằng co nhẹ quanh tham chiếu với sắc đỏ chiếm thế áp đảo.

Sắc đỏ đang dần chiếm ngự trên bảng điện tử khi sau hơn 1 giờ giao dịch, toàn thị trường có tới hơn 600 mã giảm, gấp hơn 3 lần số mã tăng.

Cổ phiếu VIC vẫn đang đóng vai trò là điểm tựa chính cho thị trường khi duy trì mức tăng hơn 1%, cùng đà tăng nhẹ của các mã lớn như SSI, VHM, VCB, GVR…

Ngoại trừ SSI, hầu hết các cổ phiếu khác trong nhóm chứng khoán vẫn chưa khởi sắc trở lại, cùng diễn biến thiếu tích cực ở nhóm cổ phiếu thép khi đồng loạt các mã đều giao dịch dưới mốc tham chiếu, đang là lực cản chính của thị trường.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn là điểm nhấn của thị trường. Bên cạnh những mã như SJF, IDI, TSC vẫn giảm sàn sau chuỗi ngày dài tăng nóng, nhiều mã khác như PTL, QCG... tiếp tục tăng mạnh, đáng kể là ROS duy trì trạng thái xoay quanh mức giá trần cùng thanh khoản vẫn dẫn đầu thị trường.

Sau diễn biến rung lắc nhẹ và liên tục lên xuống quanh vùng giá tham chiếu, áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên khiến thị trường chìm trong sắc đỏ.

Thị trường trở nên tiêu cực hơn khi số mã giảm chiếm áp đảo với việc ghi nhận 360 mã giảm điểm, gấp hơn 4 lần số mã tăng, với chỉ 85 mã. Trong đó, nhóm VN30 cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường khi để mất hơn 7 điểm và thủng mốc 1.500 điểm, với số mã giảm điểm cũng chiếm áp đảo, đồng thời, các mã lớn tăng điểm cũng thu hẹp biên độ đáng kể, điển hình là cổ phiếu lớn VIC chỉ còn tăng 0,7% và tạm đứng tại vùng giá thấp nhất trong phiên 106.200 đồng/CP.

Chốt phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 10,88 điểm (-0,75%) xuống 1.432,44 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 492,46 triệu đơn vị, giá trị 14.811,3 tỷ đồng, cùng giảm hơn 2% cả về khối lượng và giá trị so với phiên sáng cuối tuần trước ngày 3/12. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 8,5 triệu đơn vị, giá trị 369,28 tỷ đồng.

Nếu trong nửa đầu phiên sáng, nhóm bank có những tín hiệu tích cực với nhiều mã giao dịch khởi sắc, thì về cuối phiên, áp lực bán gia tăng khiến sắc đỏ bao phủ trên diện rộng. Ngoại trừ duy nhất BID nhích nhẹ 1 bước giá, còn lại đều quay đầu điều chỉnh với TPB, MSB, OCB, EIB, LPB, SHB giảm hơn 2%; VCG, VPB, MBB, HDB, VIB, SSB giảm hơn 1%...

Ở nhóm chứng khoán, sắc xanh cũng chỉ xuất hiện ở một vài mã, trong đó SSI đã thu hẹp biên độ đáng kể khi chỉ còn tăng 1,4%, VND tăng 2,19%, VDS nhích nhẹ; còn lại HCM, VIX, FTS, BSI, APG, AGR, CTS… đều giảm điểm.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu thép vẫn chưa có tín hiệu bình phục. Bên cạnh NKG giảm 5%, các mã còn lại như HPG, HSG, POM, SMC đều giảm hơn 2% và lùi về vùng giá thấp nhất trong phiên sáng nay.

Ở nhóm bất động sản, trong khi các mã lớn như VIC, VHM, VRE vẫn giữ được đà tăng nhẹ, thì KBC, VCG, NLG, DXG, TCH, KDH, HPX… quay đầu điều chỉnh. Trong khi nhiều mã khác như DIG, HBC, IJC, BCG… đã hồi phục sau phiên giảm điểm cuối tuần trước.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi hàng loạt mã vẫn bị xả bán mạnh như SJF, IDI, TSC, MCG với lượng dư bán sàn chất đống, thì cặp đôi họ FLC là FLC và ROS vẫn giao dịch khởi sắc.

Trong đó, dù không bảo toàn được sắc tím nhưng ROS tiếp tục có phiên giao dịch khởi sắc thứ 2 liên tiếp khi tạm chốt phiên sáng nay tăng 4,8% lên 8.450 đồng/CP và thanh khoản dẫn đầu sàn HNX với gần 27,77 triệu đơn vị khớp lệnh; còn FLC tăng 1,7% lên 14.850 đồng/CP và khớp 11,87 triệu đơn vị.

Một số cổ phiếu đáng chú ý là BCG, hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền mua cổ phiếu phát hành thêm tỷ lệ 2:1, giá 12.000 đồng/CP, cổ phiếu này đã giao dịch khởi sắc trở lại sau 2 phiên điều chỉnh cuối tuần trước. Với mức tăng 2,5%, cổ phiếu BCG tạm chốt phiên sáng nay tại mức giá 23.700 đồng/CP và khớp 3,66 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, thành viên mới của sàn HOSE là BAF có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp sau ngày chào sàn. Tạm chốt phiên sáng nay, BAF tăng 6,9% lên mức 25.650 đồng/CP, nhưng khan hàng với thanh khoản chỉ đạt 200 đơn vị và dư mua trần tới hơn 1,76 triệu đơn vị.

Trên sàn HNX, thị trường cũng chịu áp lực bán ồ ạt về cuối phiên và rơi về vùng giá thấp nhất ngày với bảng điện tử chìm trong sắc đỏ.

Chốt phiên sáng, sàn HNX có tới 180 mã giảm và chỉ 51 mã tăng, HNX-Index giảm 3,42 điểm (-0,76%) xuống 445,84 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 68,95 triệu đơn vị, giá trị 1.748,71 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 1,73 triệu đơn vị, giá trị 60,17 tỷ đồng.

Nhóm HNX30 chỉ còn 4 mã giữ được sắc xanh, trong đó cổ phiếu lớn THD có độ rộng lớn nhất, là trợ lực chính đóng vai trò là má phanh của thị trường khi chốt phiên tăng 1,1% lên mức 254.200 đồng/CP. Ngoài ra, DXP, MBS, SHS tăng nhẹ trên dưới 0,5%.

Còn lại trong nhóm này có tới 22 mã giao dịch dưới mốc tham chiếu, đáng kể như VCS giảm 2,4%, NVB giảm 1,4%... và mã giảm sâu nhất là NBC và VMC khi lần lượt để mất 8,6% và 8,2%.

Cổ phiếu CEO cũng trở lại giảm mạnh sau 2 phiên hồi phục trước đí khi để mất 5,1% xuống mức 41.300 đồng/CP. Ngoài ra, các mã lớn khác như BAB giảm 3%, IDC, SHS, PVS… cũng điều chỉnh nhẹ.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cổ phiếu họ FLC là KLF cũng là điểm nhấn trên sàn HNX khi có thời điểm được kéo lên sát trần và chốt phiên tăng 3,1% lên mức 6.600 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh dẫn đầu thị trường, đạt 8,56 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý khác trên sàn HNX là TIG. Mặc dù không giữ được sắc tím nhưng TIG tiếp tục có phiên giao dịch khởi sắc thứ 2 liên tiếp khi chốt phiên sáng nay tăng 9% lên mức 24.300 đồng/Cp cùng thanh khoản sôi động, đạt 1,53 triệu đơn vị.

Trên UPCoM, thị trường cũng chìm trong sắc đỏ.

Chốt phiên sáng, UpCoM-Index giảm 1,09 điểm (-0,98%) xuống 111,01 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 42,6 triệu đơn vị, giá trị 904,23 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 18,68 triệu đơn vị, giá trị hơn 260,34 tỷ đồng, trong đó PBC thỏa thuận 15,88 triệu đơn vị, giá trị hơn 171,5 tỷ đồng.

Các cổ phiếu ngân hàng trên UPCoM cũng đồng loạt giao dịch dưới mốc tham chiếu với BVB giảm 3%, ABB giảm 3,2%, VAB giảm 3,%, NAB giảm 3,8%, PGB giảm 4,2%, SGB giảm 2,1%...

Bên cạnh đó, nhiều mã lớn mất điểm như MSR giảm 3,6%, VGI giảm 3,5%, BSR giảm 1,9%, VGT giảm 3,5%...

Cổ phiếu HHV giao dịch sôi động nhất thị trường UPCoM với hơn 6,24 triệu đơn vị được giao dịch thành công và chốt phiên giảm 3,5% xuống mức 24.500 đồng/CP.

T.THUÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement