Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 5/11: Cổ phiếu dầu khí lên ngôi

Chứng khoán

05/11/2021 11:38

Thị trường vẫn diễn biến giằng co nhẹ quanh vùng giá tham chiếu với diễn biến phân hóa mạnh. Đáng chú ý, sau nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán nổi nóng, trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu dầu khí đã lên ngôi.

Phiên ngày hôm qua (4/11), thị trường đã có tín hiệu "bình tâm" trở lại khi lực bán tháo nhóm cổ phiếu nhỏ và vừa, đặc biệt là cổ phiếu bất động sản đã tạm ngưng. Đây là phiên quan trọng bởi nếu có thêm một nhịp xả thì thị trường sẽ chuyển biến xấu bởi đây là dấu hiệu phân phối - theo cách thức chia nhiều phiên. Tuy nhiên, điều đó không diễn ra.

Về kỹ thuật, các chỉ báo xu hướng như ADX hay MACD vẫn chưa có tín hiệu tiêu cực, nhưng vẫn đang giảm nhịp độ tăng điểm. Như vậy, chỉ số sẽ vẫn tiếp tục đi ngang trong vùng 1.440-1.455 điểm trong phiên tiếp theo để tích lũy cho xu hướng tăng.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, dù tâm lý nhà đầu tư đã trở lại ổn định nhưng có một mối lo khác đó ngày đầu tuần tới, lượng cổ phiếu có giá trị lên tới hơn 40.000 tỷ đồng phiên ngày 3/11 sẽ về tài khoản. Sự thận trọng khiến cho thanh khoản phiên buổi sáng hôm nay có chút giảm so với những phiên trước đó, với những cổ phiếu có thanh khoản đột biến ngày 3/11, nhà đầu tư buộc phải tính giá "đu đỉnh" hay "bắt đáy" phiên hôm thứ Tư là bao nhiêu để ra quyết định mua bán.

Về diễn biến chi tiết, thị trường hôm nay vẫn mở cửa trong sắc xanh dưới sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip. Tuy nhiên, diễn biến vẫn giống với phiên giao dịch sáng qua khi sự phân hóa mạnh trên thị trường khiến VN-Index tiếp tục trong trạng thái giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Trong khi nhóm bluechip cũng không nằm ngoài xu hướng phân hóa chung, thì dòng tiền mạnh tiếp tục dẫn dắt đà tăng cho các cổ phiếu vừa và nhỏ. Điển hình là HAI, IDI, KHP vẫn duy trì sắc tím, hay HU1, ST8, CCI, VGC… tăng mạnh.

Tuy nhiên, điểm sáng thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu dầu khí. Sau ngân hàng, chứng khoán, các cổ phiếu họ P đang là điểm đến của nhà đầu tư trong phiên hôm nay. Chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch, cổ phiếu PVD đã tăng trên dưới 6% với thanh khoản trong top dẫn đầu khi đạt gần 10 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, cổ phiếu đầu ngành là PLX và GAS cũng đang ghi nhận mức tăng tốt nhất trong rổ VN30. Cụ thể, PLX tăng 3,8%, GAS tăng 1,5%, hay các mã họ P khác như PVS, PVC hay BSR, OIL cũng ghi nhận mức tăng trên dưới 3%.

Điều này cho thấy sự vận động của dòng vốn diễn ra rất nhanh, các nhóm ngành trụ đều thăng hoa chỉ được 1 phiên rồi đều chững lại và phân hóa.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement