Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 28/4: Dòng tiền sôi động, thị trường khởi sắc trở lại

Chứng khoán

28/04/2021 11:08

Sau hơn 30 phút đầu giao dịch thăm dò, dòng tiền đã nhập cuộc sôi động hơn giúp chỉ số VN-Index dần nới rộng đà tăng và đang hướng về vùng giá 1.230 điểm.

Trong những phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư dường như giao dịch dè dặt hơn sau những biến động mạnh của thị trường cùng nỗi lo về dịch Covid-19 có khả năng quay trở lại cộng đồng ở trong nước vẫn đang hiện hữu khiến thanh khoản sụt giảm đáng kể. Điển hình như phiên hôm qua ngày 27/4, khối lượng và giá trị giao dịch trên sàn HOSE đều giảm hơn 15% so với phiên trước đó.

Tuy nhiên, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài lại có những tín hiệu tích cực. Trong khi trong nước đua nhau bán tháo khiến thị trường lao dốc mạnh, chỉ số VN-Index liên tục giảm sâu như phiên 22/4 mất hơn 40 điểm và phiên 26/4 mất gần 33 điểm, nhưng khối ngoại lại có xu hướng mua ròng mạnh trở lại, đặc biệt trong phiên hôm qua ngày 27/4 đã mua ròng tới hơn 410 tỷ đồng.

Theo đánh giá của PHS, khối lượng giao dịch sụt giảm ở tất cả các nhóm ngành từ largecap đến midcap và penny. Điều này cho thấy lượng cung đang cạn kiệt dần sau những phiên giảm điểm vừa qua, qua đó, phát tín hiệu retest hỗ trợ 1.200 điểm khá tích cực, cho cơ hội có thể giữ được vùng này và hồi phục trở lại trong ngắn hạn.

Chỉ số sẽ cần một phiên tăng tốt, đóng cửa trở lại trên 1.230 điểm để xác nhận kịch bản này, khi đó có thể bắt đầu nhịp tăng mới hướng về vùng kháng cự 1.280-1.300 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay ngày 28/4, tâm lý thận trọng khiến thị trường chỉ kịp le lói sắc xanh ngay khi mở cửa nhờ sự hỗ trợ của một số mã bluechip, đã nhanh chóng quay đầu điều chỉnh nhẹ.

Tuy nhiên, sau hơn 30 phút thăm dò, tâm lý nhà đầu tư có phần hứng khởi hơn giúp dòng tiền lưu thông mạnh hơn đã kéo thị trường đi lên. Sắc xanh đã lan rộng ở nhóm cổ phiếu bluechip nói riêng và trên toàn thị trường nói chung, giúp VN-Index ngày càng nới rộng biên độ tăng và hướng tới mốc 1.230 điểm.

Trong đó, những mã nóng vừa bị bán tháo trong những phiên trước như HQC, ROS hay AMD, HAI, FLC đã không còn nằm sàn và có những tín hiệu khởi sắc trở lại.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement