Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 27/7: Dòng tiền lan tỏa, thị trường bật cao

Chứng khoán

27/07/2021 10:52

Lực cầu mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechip đã lan rộng thị trường giúp sắc xanh bao phủ trên diện rộng bảng điện tử và chỉ số VN-Index bật cao, thử thách lại vùng giá 1.285 điểm.

Bất chấp những thông tin khá tiêu cực của diễn biến dịch Covid-19 và những dự báo không mấy khả quan của giới phân tích, thị trường đã đảo chiều hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 26/7. Tuy nhiên, yếu tố thanh khoản vẫn đang là điều lo ngại và là nhân tố khiến xu hướng hồi phục của thị trường chưa mấy được tin tưởng.

Việc thị trường tăng điểm nhưng chỉ số VN-Index vẫn đang đóng cửa dưới mức trung bình 10 phiên, đi kèm với thanh khoản thấp cho thấy thị trường chưa thể tăng mạnh trở lại ngay được. Kỳ vọng VN-Index có thể tích lũy quanh vùng biên độ 1.250 - 1.300 điểm để hút thêm lực cầu trở lại.

Việc VN-Index vẫn duy trì được trên vùng 1.250 điểm cho thấy xu hướng tăng giá trong dài hạn của thị trường vẫn đang rất mạnh. Trong các phiên tới, VN-Index kỳ vọng có thể cắt lên vùng giá trung bình mười phiên và tăng điểm nhẹ, từ từ thay vì tăng điểm mạnh nhờ nhóm ngân hàng dẫn dắt như giai đoạn trước đó.

Một trong những thông tin đáng chú ý khác trong ngày hôm qua 26/7 là việc Bộ tài chính ban hành công văn gửi UBCK về việc rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh sau 3 tuần vận hành hệ thống mới, đồng thời yêu cầu UBCK khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư. Thông tin này đã phần nào tác động tích cực thêm cho tâm lý nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Trở lại diễn biến phiên giao dịch sáng 27/7, sự đồng lòng của nhóm cổ phiếu bluechip đã giúp thị trường tăng mạnh ngay khi mở cửa. Chỉ số VN-Index ngay lập tức được kéo lên mốc 1.285 điểm khi ghi nhận mức tăng hơn 10 điểm.

Dù sau đó thị trường có hạ độ cao chút ít do một số trụ cột không giữ được phong độ nhưng với diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip nói chung và các nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, thép, dầu khí, chứng khoán…, đã giúp VN-Index đứng vững trên ngưỡng 1.280 điểm.

Bên cạnh đà tăng khá tốt của thị trường với độ rộng khá tích cực, sự khởi sắc của các nhóm cổ phiếu trụ cột có thể là tín hiệu giúp nhà đầu tư kỳ vọng sóng tăng của thị trường sẽ sớm trở lại, nếu thị trường được tiếp lửa bởi dòng tiền mạnh.

Hiện ở dòng bank chỉ còn HDB, EIB và SSB giao dịch dưới sắc đỏ, còn lại đều khởi sắc; còn ở nhóm cổ phiếu thép, dầu khí cũng đồng loạt đua nhau tăng điểm với giao dịch sôi động.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, mã tạo đột biến trong phiên hôm qua là HNG cũng nhanh chóng hồi phục trong phiên sáng nay. Sau khi bật cao gần 5% khi mở cửa, HNG đã thu hẹp biên độ và hiện còn tăng hơn 2,1%, tạm đứng tại mức giá 8.250 đồng/CP.

N.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement