Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 27/12: Lực bán dâng cao, thị trường quay đầu

Chứng khoán

27/12/2021 11:21

Sau thời gian ngắn đầu phiên tăng tốc, thị trường đã nhanh chóng quay đầu điều chỉnh do áp lực bán gia tăng.

Thị trường đã khép lại tuần biến động khá mạnh với thanh khoản tiếp tục gia tăng. Trong đó, VN-Index đã test thành công hai ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn lần lượt quanh 1.470 điểm (MA20) và 1.450 điểm (MA50) để có phiên cuối tuần 24/12 hồi phục khá tốt. Đặc biệt là sự trở lại của bluechip, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép, đã cho thấy mức hỗ trợ cứng của các nhóm cổ phiếu này.

Theo giới phân tích, có thể sự hưng phấn này sẽ không còn tiếp diễn trong tuần cuối cùng của năm, mà chỉ yếu thị trường sẽ còn nhiều phiên co giãn đan xen nhau. Tuy nhiên, dòng tiền sẽ sớm quay trở lại với các nhóm cổ phiếu cơ bản và nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ đóng một vai trò lớn trong việc tạo xu hướng trong những phiên cuối năm để chuẩn bị bước vào năm mới.

Quay trở lại phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 27/12, thị trường tiếp tục tiến bước dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip. Chỉ số VN-Index tăng vọt lên mốc 1.485 điểm ngay khi mở cửa khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục thể hiện sức mạnh.

Hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều mở cửa trong sắc xanh, trong đó EIB tiếp tục phi nước đại sau khi lọt vào top 10 cổ phiếu tăng tốt nhất tuần từ 20-24/12. Dù mở cửa ở mốc tham chiếu nhưng chỉ ngay sau thời gian ngắn, EIB đã được kéo tăng kịch trần lên mức giá 33.350 đồng/CP.

Tuy nhiên, áp lực bán đã gia tăng khi sang đợt khớp lệnh liên tục khiến nhiều cổ phiếu lớn bé thu hẹp biên độ tăng hoặc quay đầu điều chỉnh và chỉ số VN-Index cũng dần hạ độ cao.

Trong khi các cổ phiếu bank vẫn là động lực chính giữ nhịp tăng cho thị trường, thì nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị chốt lời sau chuỗi thời gian dài tăng nóng. Các mã BCM, VCG, PDR, KBC, KDH, TCH, DXG… đồng loạt giao dịch dưới mốc tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhiều mã đã hồi phục sau phiên đảo chiều giảm cuối tuần trước như FLC, ROS, HAG, LDG… Đáng kể là POW nhanh chóng khởi sắc sau phiên bị xả bán ồ ạt cuối tuần trước khi doanh nghiệp công bố ước lợi nhuận trước thuế quý IV/2021 âm 124 tỷ đồng. Sau hơn 1 giờ giao dịch, POW tăng 2,6% lên 17.700 đồng/CP với thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao, đạt hơn 17,8 triệu đơn vị.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement