Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 26/2: Cổ phiếu thép dậy sóng, VN-Index điều chỉnh

Chứng khoán

26/02/2021 10:50

Trong khi áp lực bán tăng cao ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, thì nhóm cổ phiếu thép lại khởi sắc với nhiều mã như NKG, TLH, VGS, POM đua tăng trần hoặc sát trần.

Sau những phiên khai Xuân của tuần đầu tiên trong năm Tân Sửu diễn ra khá suôn sẻ, thị trường lại trở lại với căn bệnh cố hữu “nghẽn giao dịch”. Đặc biệt, phiên giao dịch chiều 24/2 đã diễn ra hiện tượng bảng điện tử bị “đơ”, khác với những phiên nghẽn lệnh mà nhà đầu tư có thể nhìn vào thanh khoản để đoán thời điểm nghẽn như trước đây.

Cụ thể, sau phiên giao dịch buổi sáng với thanh khoản chỉ khoảng 7.000 tỷ đồng, vừa mở cửa phiên giao dịch chiều, bảng điện tử đã đứng hình khi không cập nhật vào hệ thống.

Bên cạnh những lỗi hệ thống, tâm lý nhà đầu tư cũng giao dịch thận trọng hơn khiến thanh khoản thị trường sụt giảm trong những phiên gần đây. Ngoài ra, giao dịch khối ngoại cũng phần nào tác động tới tâm lý thị trường khi trạng thái bán ròng mạnh trên dưới nửa tỷ đồng được duy trì qua các phiên giao dịch.

Phiên giao dịch ngày 25/2 đã biến động khá giằng co bởi xu hướng phân hóa mạnh. Chỉ số VN-Index liên tục đổi sắc và đã may mắn có được sắc xanh nhạt khi kết phiên nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu bluechip.

Với diễn biến trên, VDSC đã dự báo thị trường vẫn tiếp tục rung lắc và nhiều cổ phiếu chao đảo theo, tuy nhiên, đây là nhịp tạo nền cũng như tích lũy của các cổ phiếu. Đồng thời, khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tham gia mạnh dần vào thị trường và ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 26/2, cuộc đua bán tháo trên thị trường quốc tế đã phần nào ảnh hưởng tới thị trường trong nước. Ngay khi mở cửa, sắc đỏ chìm ngập bảng điện tử khiến VN-Index cắm đầu đi xuống và để mất gần 15 điểm, lùi về vùng giá 1.150 điểm.

Tuy nhiên, lực cầu nhập cuộc khá tích cực đã giúp thị trường ngày càng bớt tiêu cực hơn khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Chỉ số VN-Index dần thu hẹp biên độ và tiến gần hơn với mốc tham chiếu khi có đến hơn trăm mã lớn bé đã đảo chiều hồi phục.

Điểm nhấn trong phiên hôm nay chính là nhóm cổ phiếu ngành thép. Ngoại trừ HPG rung lắc nhẹ, còn lại đều khởi sắc với NKG, TLH, VGS đang khoe sắc tím, POM cũng tăng 6,6% lên gần sát trần 14.500 đồng/CP, VIS tăng 4,8% lên 17.400 đồng/CP, HSG tăng 1,7% lên 26.300 đồng/CP. Hay trên UPCoM, cổ phiếu TVN sau những phiên liên tiếp lình xình ở mức giá 12.500 đồng/CP cũng đã bật lên khi tăng 4,8% lên mức 13.100 đồng/CP…

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement