Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 25/10: Nhóm cổ phiếu bảo hiểm nổi sóng

Chứng khoán

25/10/2021 11:06

Diễn biến phân hóa mạnh của thị trường khiến chỉ số VN-Index giằng co quanh vùng giá 1.390 điểm. Điểm sáng thị trường thuộc về nhóm cổ phiếu bảo hiểm khi đồng loạt tăng mạnh.

Tuần trước, mặc dù đã có thời điểm chỉ số VN-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự 1.400 điểm, nhưng đều không dứt điểm thành công và thị trường duy trì trạng thái đi ngang trong tuần thứ 2 liên tiếp. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechips suy yếu trở thành nguyên nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số, trong khi đó dòng tiền chỉ giao dịch ở nhóm cổ phiếu nhỏ hoặc cổ phiếu đầu cơ.

Trên biểu đồ tuần, VN-Index đã điều chỉnh test khoảng GAP tăng giá trước đó, về mốc hỗ trợ 1.377 điểm và bật tăng lại, cho thấy tín hiệu tích cực khi ngưỡng hỗ trợ không bị phá vỡ. Do đó, các công ty chứng khoán vẫn cho rằng, khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục hướng đến ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong tuần cuối tháng 10.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 25/10, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng khá tốt và chỉ số VN-Index dễ dàng leo lên mốc 1.395 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khiến thị trường lùi bước và chỉ số VN-Index biến động rung lắc quanh vùng giá 1.390 điểm, với những nhịp điều chỉnh nhẹ do sức ép lớn đến từ nhóm cổ phiếu bluechip.

Trong đó, gánh nặng chính của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi đồng loạt đều giao dịch trong sắc đỏ, ngoại trừ duy nhất VCB nhích nhẹ 0,1%. Trong đó, đáng chú ý có TCB giảm 2,1%; VPB, VIB, SHB giảm hơn 1% sau hơn 90 phút giao dịch.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép vẫn chưa khởi sắc trở lại, dù đà giảm không quá, với HPG, HSG giảm trên dưới 1%, NKG để mất 2,5%...

Dòng tiền vẫn liên tục xoay vần và trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu bất động sản đang là điểm nóng của thị trường khi đồng loạt đều tăng mạnh, đáng kể là BMI tăng kịch trần với thông tin thoái vốn nhà nước; cổ phiếu đóng góp lớn vào chỉ số chung của thị trường là BVH không ngừng nới rộng biên độ và hiện đang tăng 5,5%; ngoài ra, PVI tăng 6,7%; VNR, MIG, PTI tăng trên dưới 3%...

Trái lại, "cục than nóng" cuối tuần trước đã nhanh chóng hạ nhiệt khi đồng loạt đều quay đầu điều chỉnh sau phiên đua trần trước đó.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement