Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 24/11: VN-Index 'bay trên đôi cánh' ngân hàng - chứng khoán

Chứng khoán

24/11/2021 11:14

Sau đà phục hồi hôm qua, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên sáng nay để hướng tới đỉnh cũ nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Trong phiên hôm qua (23/11), thị trường đã có phiên hồi phục rất đẹp về mặt điểm số với việc VN-Index tăng gần 16,4 điểm, trở lại trên đường trung bình MA20. Chỉ số VN30-Index cũng lần đầu trở lại trên đường MA20 sau 3 phiên đóng cửa dưới ngưỡng này, tạm thời tránh cho thị trường thoát khỏi xu hướng giảm giá.

Dù số mã tăng chiếm ưu thế, nhưng phiên tăng điểm này nhờ lực đỡ chính từ nhóm cổ phiếu chứng khoán khi đồng loạt khởi sắc. Dù thị trường có những nhịp rung lắc mạnh trước đó trước áp lực chốt lời diễn ra ồ ạt, nhưng nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn được đánh giá cao khi thanh khoản thị trường duy trì ở mức rất cao, kỳ vọng đem lại kết quả kinh doanh khả quan cho nhóm này trong quý IV/2021 và cả năm nay.

Tuy nhiên, điểm trừ trong phiên tăng điểm hôm qua chính là thanh khoản. Trong thời gian từ 9/11 tới nay, dù liên tiếp thiết lập đỉnh lịch sử mới, nhưng trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index, số phiên đóng cửa ngày với cây nến đỏ nhiều hơn hẳn số cây nến xanh, đặc biệt những phiên giảm thường có thanh khoản cao hơn nhiều, trong các phiên tăng thanh khoản lại thấp. Điều này cho thấy lực bán vẫn rất lớn và các phiên tăng chủ yếu do tiết cung, nên chưa mang lại nhiều sự tin cậy cho nhà đầu tư.

Dù phiên tăng hôm qua không mang lại độ tin cậy quá lớn, nhưng với việc các chỉ số chính đóng cửa trên đường MA20, nhất là dải bollinger band của VN30 đang mở rộng trở lại cũng phần nào mang lại sự tự tin nhất định cho nhà đầu tư khi bước vào phiên giao dịch sáng nay (24/11).

Trong đó, con sóng của nhóm chứng khoán tiếp tục được duy trì với sắc xanh xuất hiện ở tất cả các mã, dù chưa có mã nào chạm sắc tím. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng trở lại, với sự dẫn dắt của “anh cả” VCB, là tác nhân chính kéo VN-Index tăng mạnh khi đóng góp tới hơn 2 điểm cho chỉ số chung.

Tuy nhiên, ngoài STB và TCB, thanh khoản chung ở các mã ngân hàng không lớn khi nhà đầu tư đã quen với sự phập phù của nhóm này trong thời gian qua. Nhiều nhà đầu tư mua vào đón sóng, với kỳ vọng sóng ngân hàng trở lại vào cuối năm, nhưng nhiều người không thể giữ được niềm vui khi cổ phiếu về tài khoản.

Không chỉ các mã ngân hàng, thanh khoản chung của thị trường trong nhịp tăng sáng nay vẫn đang ở mức thấp, cho thấy bên mua chưa quá tin tưởng tưởng vào thị trường, trong khi bên bán đang tạm thời tiết cung để chờ xu hướng.

Ngoài nhóm tài chính, nhóm bất động sản cũng gây ấn tượng khi sau áp lực chốt lời các phiên trước đó, nhiều mã vừa và nhỏ trong nhóm này đã nổi sóng trở lại, từ phiên hôm qua và sáng nay, sắc tím xuất hiện dày hơn ở nhóm địa ốc, trong khi số mã còn lại giảm thì mức giảm cũng rất khiêm tốn, chỉ cần một lực cầu vừa phải có thể kéo tăng trở lại.

Yếu nhất trong các nhóm dẫn dắt là nhóm cổ phiếu thép. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào sự trở lại của nhóm cổ phiếu này sau 2 tuần giảm mạnh, nhưng phiên tăng của HPG hay HSG trước đó chỉ là các phiên hồi kỹ thuật khi các mã này nhanh chóng giảm trở lại. HPG sau 2 phiên hồi, đang gặp vùng kháng cự đầu tiên là 50 và đã điều chỉnh trở lại trong phiên sáng nay. Điều khá tiêu cực với mã này là đường MA20 đang giảm và dải bollinger band đang mở rộng xuống phía dưới.

T.Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement