Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 24/1: Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục 'đỡ' thị trường

Chứng khoán

24/01/2022 11:23

Sau các phiên bắt đáy tích cực, nhà đầu tư bắt đầu hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, đà giảm của VN-Index không lớn nhờ lực đỡ từ nhóm ngân hàng.

Mặc dù trạng thái tiêu cực đã phần nào được gạt bỏ giúp thị trường có những phiên hồi phục cuối tuần qua, nhưng với tâm lý dè dặt của dòng tiền sau khi trải qua một đợt giảm mạnh cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đang cận kề khiến thanh khoản sụt giảm khá mạnh.

Với việc đóng cửa trở lại trên vùng 1.453 điểm, VN-Index đã chính thức giữ được trend tăng giá trung hạn, nhưng trong ngắn hạn, xu hướng chính của thị trường là đi ngang với kháng cự trên là vùng 1475-1.490 điểm và hỗ trợ ngắn hạn là vùng đáy của tuần này tại 1.426 điểm.

Về khung đồ thị tuần, với cây nến hamer đỏ, lực bán của thị trường vẫn đang chiếm ưu thế. Chỉ số VN-Index dự báo sẽ cần tích lũy và rất khó khôi phục đà tăng trong ngắn hạn trước tết âm lịch.

Không nằm ngoài dự báo trên, thị trường bước vào phiên giao dịch đầu tuần ngày 24/1, đây cũng là tuần giao dịch cuối cùng để nghỉ Tết Nguyên đán, không mấy khả quan.

Nếu nhìn lại lịch sử các năm trước đó, thì áp lực bán cổ phiếu trước Tết chiếm áp đảo bên mua là tương đối phổ biến khi mà diễn biến thị trường thời điểm này thường kém tích cực, nhưng diễn biến sau Tết sẽ tích cực trở lại.

Thị trường mở cửa trong sắc đỏ và tiếp tục lùi sâu về gần mốc 1.450 điểm khi áp lực bán ngày càng gia tăng và lan rộng. Sau hơn 1 giờ giao dịch, số mã giảm trên HOSE đang gấp gần 4 lần số mã tăng, trong đó nhóm VN30 cũng gia tăng sức ép khi có thời điểm thủng mốc 1.490 điểm.

Trong khi các nhóm cổ phiếu bất động sản nhanh chóng quay đầu sau nhịp hồi cuối tuần trước, cùng áp lực bán khá lớn ở nhóm chứng khoán và thép, thì dòng bank lại trở lại là vị cứu tinh của thị trường, giúp VN-Index ngừng rơi và mốc 1.450 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ khá tốt.

Cụ thể, bên cạnh VCB, CTG, BID, TPB tăng nhẹ, MBB tiếp tục có thêm phiên giao dịch khởi sắc khi tăng 1,3%, TCB tăng 2%, ACB đang là cổ phiếu tăng tốt nhất ngành với biên độ trên dưới 4%.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement