Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 23/8: Thị trường vẫn chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu phân bón lội ngược dòng

Chứng khoán

23/08/2021 10:51

Áp lực bán vẫn diễn ra trên diện rộng khiến các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên, nhóm cổ phiếu phân bón lội ngược dòng thành công.

Mặc dù thị trường đã được cảnh báo trước về rủi ro sẽ điều chỉnh, nhưng phiên lao dốc mạnh khiến VN-Index bốc hơi hơn 45 điểm, thậm chí có lúc để mất tới gần 55 điểm và dừng chân dưới ngưỡng 1.320 điểm cuối tuần qua đã khiến giới đầu tư khá bất ngờ.

Như vậy, sau 3 tuần hồi phục liên tiếp, VN-Index đã điều chỉnh trong tuần vừa qua với điểm nhấn là thanh khoản tăng khá mạnh, đặc biệt là phiên khớp lệnh kỷ lục ngày 20/8.

Ở biểu đồ tuần là một mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing”, trong đó mức cao nhất là của thân nến giảm là gần 1.380 điểm khá sát với ngưỡng kháng cự của mức Fibonacci thoái lui 0,786 – mốc 1.385 điểm.

Do đó, theo CSI, xác suất cao là thị trường tiếp diễn xu hướng điều chỉnh trong các phiên tới và hướng tới ngưỡng hỗ trợ kỳ vọng là mốc 1.300 điểm.

Quay trở lại diễn biến phiên giao dịch sáng ngày 23/8, thị trường khá ảm đạm. Mặc dù tình trạng bán tháo không diễn ra nhưng với áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index tiếp tục điều chỉnh.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch, trên sàn HOSE, số mã giảm gấp gần 3 lần số mã tăng, trong đó nhóm VN30 cũng hầu hết giao dịch trong sắc đỏ, tuy nhiên cũng chỉ có duy nhất 1 mã là RIC ghi nhận mức giảm sàn. Chỉ số VN-Index giao dịch dưới vùng giá 1.320 điểm.

Dòng bank tiếp tục tác động tiêu cực lên thị trường khi hầu hết đều giao dịch dưới mốc tham chiếu, ngoại trừ duy nhất CTG xanh nhạt. Đáng kể các mã lớn như VCB, TCB, VPB, hay MBB, ACB, VIB đang ghi nhận mức giảm trên dưới 2%.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán dù không còn nóng như những phiên trước đây nhưng vẫn là điểm tích cực của thị trường khi nhiều mã như VIX, SSI, FPT, TVS, AGR, BVS, BSI… vẫn giao dịch sắc xanh, thậm chí các mã như APG, DSC, SHS đang đứng tại mức giá trần.

Hôm nay (23/8) là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 12%, trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 5%, bán ưu đãi cổ phiếu tỷ lệ 2:1, nên cổ phiếu SHS đã thực hiện điều chỉnh giá tham chiếu. Ngay khi mở cửa, cổ phiếu SHS đã lội ngược dòng tích cực và nhanh chóng được kéo trần trong trạng thái trắng bên bán.

Không chỉ dòng bank, nhiều mã lớn đầu ngành xây dựng và bất động sản, sản xuất, công nghệ thông tin, bán buôn… như VIC, VRE, HPG, MSN, VNM, SAB, FPT, MWG cũng đang điều chỉnh nhẹ.

Điểm sáng trong phiên sáng nay chính là nhóm cổ phiếu phân bón đang đồng loạt khởi sắc, đi ngược xu hướng chung của thị trường. Tại thời điểm này, bên cạnh các mã DPM, DCM, BFC, LAS đang tăng trên dưới 3%, DDV tăng trên dưới 8%...

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement