Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 22/9: Tiền đầu cơ chảy mạnh, họ FLC nổi sóng

Chứng khoán

22/09/2021 10:11

Sau phiên giảm hơn 10 điểm hôm qua (21/9), thị trường đã hồi trở lại trong phiên sáng nay với sắc xanh chiếm ưu thế, đặc biệt là nhóm cổ phiếu thị trường gồm họ FLC đồng loạt nổi sóng.

Trong phiên hôm qua, ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán thế giới do lo ngại về sự vỡ nợ của tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc Evergrande, chứng khoán Việt Nam cũng giảm mạnh ngay khi mở cửa, tạo một Gap giảm giá hơn 10 điểm. Tuy nhiên, quan sát thị trường cho thấy, mức giảm mạnh của VN-Index chủ yếu do tác động từ cặp đôi họ nhà Vingroup là VIC và VHM.

Cặp đôi này giảm mạnh kéo VN-Index lao theo đã tạo hiệu ứng tâm lý lo sợ trên thị trường, qua đó kích hoạt lệnh bán ra ở các mã khác, khiến sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử, VN-Index có lúc đã về dưới 1.325 điểm.

Khi nhiều cổ phiếu giảm mạnh, lực cầu đã hoạt động rất tích cực, kéo nhiều mã tăng trở lại và VN-Index phần nào lấp được Gap tạo ra trong phiên sáng và đóng cửa giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.332 điểm là đường MA20.

Trên đồ thị kỹ thuật, sau khi bứt lên trên mô hình tam giác cờ đuôi nheo tăng, phiên giảm điểm hôm qua đã đẩy VN-Index trở lại trong mô hình này và ngưỡng kháng cự mạnh của chỉ số vẫn là vùng 1.355 điểm.

Do đó, dù đóng cửa mất hơn 10 điểm, nhưng phiên giao dịch hôm qua lại phát đi một số tín hiệu tích cực với kỳ vọng VN-Index sẽ có thêm nhịp hồi để lập đầy Gap giảm giá trong phiên sáng nay (22/9) và điều này đã diễn ra đúng như kỳ vọng.

Ngay khi bước vào phiên sáng nay, VN-Index hồi phục tăng lên trên ngưỡng 1.345 điểm với sự hỗ trợ của một số mã bluechip như VNM, nhóm bán lẻ, BVH. Tuy nhiên, sức nặng từ VHM cùng một số mã ngân hàng khiến VN-Index chưa thể bứt lên để test ngưỡng kháng cự 1.355 điểm, mà quay đầu điều chỉnh trở lại.

Độ rộng của thị trường chuyển nhanh từ số mã tăng đầu phiên sáng đã chuyển dần sang số mã giảm khi thị trường giao dịch 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, bỏ qua diễn biến của chỉ số chung do chịu tác động lớn từ nhóm cổ phiếu trụ, thị trường sáng nay đang cho thấy sự hấp dẫn thú vị đến thì nhóm cổ phiếu thị trường.

Dòng tiền đầu cơ vốn đã hoạt động mạnh ở nhiều mã họ Louis trong thời gian qua càng tăng mạnh hơn trong phiên sáng nay và lan tỏa ra nhiều mã thị trường khác, trong đó đáng chú ý là họ FLC với hàng loạt mã lên trần với lượng dư mua trần rất lớn như ROS, AMD, HAI (HOSE), KLF (HNX), trong khi FLC đang gặp chút lực cản ở lực cung nên chỉ giữ được sắc tím trong thời gian ngắn, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ trở lại mức trần.

Trong ngày hôm qua, trên facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC chia sẻ nhiều link bài viết của báo chí trong nước và nước ngoài về việc Bamboo Airways sẽ ký hợp đồng trị giá 2 tỷ USD để mua động cơ máy bay của GE, đồng thời giới thiệu Tổng đại lý tại Mỹ và mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ dưới status có hình ly cà phê có chữ FLC đã đưa trước đó hơn 1 tuần.

Không biết sóng cổ phiếu họ FLC sáng nay có liên quan tới các thông tin ông Quyết chia sẻ hay không, nhưng từ nhóm cổ phiếu họ FLC, dòng tiền đầu cơ đã lan tỏa đến nhiều mã thị trường khác, giúp các mã này cũng khoe sắc tím.

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement