Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 22/11: Cổ phiếu ngân hàng vào sóng

Chứng khoán

22/11/2021 10:49

Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng đang bị bán ra khá mạnh, thì sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép đã dẫn dắt thị trường tăng tốc.

Thị trường vừa có tuần điều chỉnh sau 3 tuần tăng điểm liên tiếp, trong đó đáng chú ý là phiên giao dịch biến động mạnh, xác lập một kỷ lục mọi thời đại cả về giá trị khớp lệnh và khối lượng khớp lệnh ngày cuối tuần 19/11.

Đây cũng là phiên giao dịch được đánh giá là phiên rũ bỏ dành cho một số cổ phiếu tăng nhanh trước đó, còn về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng điểm khi đường MA20 chưa bị vi phạm, nhưng một số chỉ báo đang chuyển biến xấu như RSI, MACD đang cắt xuống.

Và việc chỉ số VN-Index vẫn kết tuần trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý và kỹ thuật 1.450 điểm (MA20), nên khả năng để quay trở lại đà tăng, hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm là vẫn có thể xẩy ra. Tuy nhiên, những rung lắc có thể diễn ra thường xuyên hơn trong giai đoạn tới.

Điều đáng nói chính là nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có những tín hiệu tích cực sau thời gian khá dài bị nén chặt. Đây sẽ là nhân tố được kỳ sẽ tiếp thêm sức mạnh, có thể giúp thị trường bắt đầu xu hướng tăng tốt để vượt mốc 1.500 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 22/11, sắc xanh nhạt chỉ le lói trong thời gian khá ngắn sau khi mở cửa rồi nhanh chóng chuyển sang trạng thái rung lắc nhẹ do áp lực bán khá lớn vẫn thường trực.

Trong khi nhiều mã bất động sản – xây dựng đã tăng nóng như HQC, ITA, LDG, SCR, KBC, TCH, IJC, NLG, DIG… tiếp tục bị bán ra và giao dịch trong sắc đỏ, thì nhóm cổ phiếu bluechip đang trở thành điểm sáng của thị trường.

Chỉ sau khoảng hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN30-Index đã tăng tới hơn 30 điểm, là động lực chính giúp VN-Index bật mạnh trên ngưỡng 1.460 điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường.

Cụ thể, sau phiên tăng trần vào cuối tuần trước ngày 19/11, cổ phiếu HDB tiếp tục tăng mạnh mẽ trong phiên sáng nay và dễ dàng xác lập sắc tím. Hiện HDB tăng 7% lên mức giá trần 32.300 đồng/CP. Đồng thời, người bạn đồng hành trong ngành là TPB và VIB cũng nhanh chóng thử thách mức giá trần.

Còn lại, các cổ phiếu khác thuộc dòng bank đều giao dịch khởi sắc và đều có mức tăng khá ấn tượng như STB và CTG đang tăng trên 5%, MBB, BID, ACB, TCB cũng tăng hơn 3%...

Bên cạnh đó, thị trường còn chứng kiến sự trở lại của nhóm cổ phiếu thép sau chuỗi ngày dài bị xả bán. Đồng loạt HPG, HSG, NKG, TLH, POM, SMC cùng có được mức tăng trên dưới 3%, trong đó HSG tăng tốt nhất với biên độ gần 4%.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement