Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 22/10: Thận trọng tiến bước, nhóm bất động sản vẫn chưa giảm nhiệt

Chứng khoán

22/10/2021 11:14

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bluechip, thị trường đã nhanh chóng lấy lại đà tăng điểm trong phiên giao dịch sáng nay. Trong đó,nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi các mã lớn bé đua nhau tăng vọt.

Thị trường đã có pha đổ đèo khá đột ngột trong phiên đáo hạn phái sinh sau 7 phiên liên tiếp lình xình đi ngang. Trong đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, MSN, VCB, GAS… đóng vai trò chính khiến VN-Index bốc hơi hơn 9 điểm về vùng giá thấp nhất ngày.

Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn đứng trên đường hỗ trợ EMA12 (1.383,3 điểm). Chỉ báo MACD vẫn chưa xuất hiện xu thế suy yếu, đường ADX lại cho thấy đây chỉ là nhịp điều chỉnh để chỉ số sớm đảo chiều tăng.

Hiện thị trường vẫn trong vùng tích lũy hẹp 1.380-1.400 điểm, việc rung lắc với biên độ không lớn là diễn biến bình thường của thị trường, xu hướng chung của VN-Index vẫn là trong giai đoạn tăng ngắn hạn đề bước vào vùng cản mạnh 1.400-1.420 điểm. Điểm đáng chú ý là dòng tiền vẫn vận động khá mạnh theo từng nhóm ngành, nhưng đây cũng là điều "khó chơi" với nhiều nhà đầu tư khi khó nắm bắt được xu hướng này.

Phiên sáng cuối tuần hôm nay (22/10 vẫn là những diễn biến khá tương tự với các phiên trong 2 tuần qua, thị trường mở cửa với VN-Index dao động hẹp. Dù sắc đỏ có phần chiếm ưu thế hơn trên bảng điện tử nhưng sự trở lại của nhóm cổ phiếu bluechip đã tiếp sức giúp VN-Index nhanh chóng hồi phục sắc xanh.

Tuy nhiên, sau phiên giảm sâu ngày hôm qua, tâm lý nhà đầu tư cũng thận trọng hơn khiến dòng tiền tham gia hạn chế, thanh khoản diễn ra khá cầm chừng. Đồng thời, với độ rộng khá hẹp của các mã VN30, chỉ số VN-Index đã gặp khó khi thử thách lại vùng giá 1.390 điểm.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch, nhóm VN30 chỉ còn một vài mã như GAS, PLX, SSI, TCB điều chỉnh nhẹ, còn lại hầu hết đều có được sắc xanh, đáng kể là cổ phiếu SAB tăng tốt nhất với biên độ hơn 2%.

Trong khi dòng bank phân hóa, nhóm chứng khoán bị bán khá mạnh với sắc đỏ chiếm chủ đạo, thì nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là điểm nhấn của thị trường.

Bên cạnh các mã ở top trên như VIC, VHM, NVL, VRE, KDH, PDR, KBC đều tăng trên dưới 1%, nhiều mã vừa và nhỏ đang đua nhau tăng mạnh cùng giao dịch sôi động. Điển hình là SCR nhanh chóng có được sắc tím với khối lượng khớp lệnh hơn 9,5 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 5,7 triệu đơn vị.

Hay HQC tăng trên dưới 2% và đang dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE sau hơn 1 giờ giao dịch đã khớp 15,7 triệu đơn vị; DXG tăng 4%; FCN có thời điểm tăng trần và sau đó hạ nhiệt chút ít; TCH cũng hồi phục tích cực khi tăng khoảng 3%...

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement