Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 21/6: Loay hoay ở vùng đỉnh

Chứng khoán

21/06/2021 10:27

Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip, điển hình là dòng bank vẫn trong giai đoạn tích lũy khiến thị trường thiếu động lực để bật cao, thì dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào các cổ phiếu trong nhóm vừa và nhỏ.

Sau những phiên giảm mạnh vào đầu tháng 6, thị trường đã hồi phục tích cực trong tuần vừa qua giúp VN-Index chinh phục đỉnh cao mới khi vượt ngưỡng 1.375 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm bởi nhóm cổ phiếu bluechip đang có dấu hiệu chốt lời và dòng tiền đang hướng tới nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Theo CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI), nhìn nhận một cách khách quan thì thị trường vẫn chưa thể lấy lại được sự hưng phấn như giai đoạn trước đó và điều này được thể hiện rõ nét qua sự suy giảm của yếu tố thanh khoản. Tuy nhiên, CSI kỳ vọng dòng tiền sẽ sớm hoạt động sôi nổi trở lại trong tuần tới khi VN-Index đã vượt được mức đỉnh 1.375 điểm và các yếu tố vĩ mô cũng ổn định hơn.

Quay trở lại diễn biến thị trường trong phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 21/6, sự suy yếu của nhóm cổ phiếu bluechip khiến thị trường mở cửa trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index thử thách lại vùng giá 1.370 điểm ngay khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục trước sức ép chính đến từ nhóm cổ phiếu bluechip.

Bên cạnh tâm lý giao dịch thận trọng nói chung, nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng chưa tìm lại được hướng đi khiến thị trường thiếu động lực đi lên. Chỉ số VN-Index chỉ kịp xanh nhẹ sau khoảng 30 phút giao dịch rồi lùi về dưới mốc tham chiếu.

Theo TVSI, nhóm ngành dẫn dắt chính là nhóm ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, việc thị trường tăng điểm mạnh trong các phiên sắp tới dự báo chưa thể xảy ra.

Cụ thể, nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng đuối sức sau nhịp hồi nhẹ vào cuối tuần trước ngày 18/6 khi chỉ còn các mã MBB, STB, TPB, VIB nhích nhẹ, còn lại đều mất điểm, trong đó cổ phiếu lớn VCB để mất hơn 1%. Sóng ở các nhóm cổ phiếu khác như thép, mía đường, thủy sản cũng giảm nhiệt.

Trong khi đó, ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn giao dịch sôi động. Các mã HNG, DLG, ITA, FIT, KBC, HHS, APG… đều khởi sắc, thanh khoản dẫn đầu đang thuộc về các mã là HNG, FLC và AAA.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement