Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 2/6: Nghẽn sớm, bảng điện tử loạn giá, VN-Index đứng hình

Chứng khoán

02/06/2021 11:35

Không phải đợi tới phiên chiều hay cuối phiên sáng, thị trường sáng nay bị nghẽn lệnh và bảng điện tử liên tục đứng hình ngay sau phiên ATO, tình trạng treo bảng càng nặng nề khi thanh khoản tăng lên dù chưa tới 10.000 tỷ đồng.

Trong thông báo báo mới nhất của Quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF (tên mới của quỹ iShare MSCI Frontier 100 ETF), sau kết quả review danh mục quý II/2021 của MSCI, quỹ này đưa SHB THD vào rổ MSCI Frontier Market Index.

Trong khi 8 mã gồm FLC, DXG, DGC, GMD, HNG, DIG, VCI và VCG được thêm vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap.

Theo đó, trong tuần giao dịch vừa qua (24 - 28/5), quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF, đã thêm 7 mã FLC và KDH, DXG, THD, VCG, VCI, DGC bằng việc mua mới từ 100.000 - 500.000 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ từ 0,07 - 0,43% danh mục. Tính từ 21 - 28/5, FLC là mã dẫn đầu trong danh mục mua mới của iShares MSCI Frontier and Select EM ETF về số lượng.

Trong khi các mã khác đón nhận thông tin này khá bình lặng, thì FLC lại thu hút sự chú ý lớn của các nhà đầu tư. Ngay khi bước vào phiên sáng nay, FLC đã hút dòng tiền lớn và dần tiến thẳng lên mức giá trần, thanh khoản dẫn đầu thị trường.

Về diễn biến chung của thị trường, sau khi HOSE đột ngột có quyết định ngừng giao dịch phiên chiều qua, thị trường đã trở lại giao dịch bình thường trong phiên sáng nay và tâm lý nhà đầu tư không mấy bị ảnh hưởng, dù sự bức xúc là có.

Sau khi mở cửa trong sắc đỏ do quán tính từ áp lực chốt lời cuối phiên sáng, thị trường đã nhanh chóng lấy lại sự cân bằng khi dòng tiền vẫn ào ào được tung vào. VN-Index đang tiến thẳng lên ngưỡng 1.345 điểm và được kỳ vọng sẽ chinh phục thanh công ngưỡng kháng cự vốn đã một lần thất bại trong phiên sáng qua này. Độ rộng của thị trường sáng nay khá cân bằng giữa sắc xanh và sắc đỏ, nhưng thanh khoản có phần sụt giảm so với phiên sáng qua.

Trước khi bước vào phiên giao dịch, nhiều nhà đầu tư đã nói đùa rằng với việc dòng tiền ồ ạt như hiện nay, sẽ có lúc sàn HOSE sẽ nghẽn lệnh ngay sau phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATO).

Tuy nhiên, câu nói tưởng như đùa này đã nhanh chóng ứng nghiệm trong phiên sáng nay khi thị trường bị nghẽn lệnh chỉ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ giao dịch, lúc thanh khoản thị trường dừng lại dưới 10.000 tỷ đồng và VN-Index sát ngưỡng 1.345 điểm.

Trên bảng điện tử, giá và lệnh khớp của nhiều mã vẫn nhảy, nhưng hiện tượng loạn giá đã xảy ra. Chẳng hạn, FLC khớp lệnh giá trần 13.050 đồng, nhưng vẫn còn lệnh dư bán giá 13.000 đồng hàng trăm nghìn đơn vị. Sau đó ít phút, bảng giá mới hiện tự đúng tương quan cung cầu của mã này khi chỉ còn lượng dư bán trần.

Trong khi đó, VN-Index và thanh khoản chung của thị trường đứng hình ở ngưỡng 9.429,46 tỷ đồng và 1.344,98 điểm.

Tiếp tục cập nhật…

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement