Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 16/8: Dòng tiền lan tỏa, thị trường bứt phá trở lại

Chứng khoán

16/08/2021 11:21

Sau nhịp điều chỉnh 3 phiên cuối tuần trước, thị trường đã trở lại đà tăng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần mới 16/8 với tâm điểm là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi hàng loạt mã đua trần.

Sau nhịp hồi từ vùng 1.250 điểm lên vùng 1.370 điểm, thị trường đã có nhịp điều chỉnh trong tuần qua, nhưng vẫn giữ được tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Đặc biệt, trong phiên cuối tuần, diễn biến giao dịch mang lại đầy cảm xúc cho nhà đầu tư, khi trong phiên đã có lúc chỉ số giảm sâu xuống dưới mốc 1.340 điểm, nhưng lực cầu bắt đáy đã xuất hiện kịp thời và đưa chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.

Diễn biến phiên cuối tuần cho thấy, ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm là ngưỡng hỗ trợ chắc của VN-Index khi chỉ số bật trở lại sau khi về vùng hỗ trợ này.

Ngoài ra, chốt phiên cuối tuần, trên đồ thị ngày của VN-Index cũng tạo cây nên rút chân cho thấy, nhịp điều chỉnh này đã kết thúc và thị trường sẽ trở lại đà hồi phục.

Châu Thiên Trúc Quỳnh, Giám đốc môi giới, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo, trong những phiên giao dịch đầu tuần này, thị trường có khả năng tăng điểm để VN-Index kiểm định lại kháng cự (yếu) của đường MA5 tại 1.358 điểm và cao hơn là kháng cự tại 1.370 - 1.375 điểm. Sự rung lắc, giằng co có thể sẽ diễn ra ở vùng giá cao, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhận thấy tín hiệu tích cực từ phiên cuối tuần trước, bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 16/8, dòng tiền nhập cuộc khá sôi động và nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là điểm tựa chính, giúp VN-Index tiếp tục tiến bước, dễ dàng ngưỡng kháng cự 1.358 điểm ngay khi mở cửa để hướng tới chinh phục ngưỡng kháng cự mạnh trong nhịp hồi trước ở vùng 1.370 điểm.

Ở nhóm ngành tài chính và bảo hiểm, điểm sáng là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi hầu hết đều tăng khá mạnh. Ngoại trừ duy nhất PHS giảm điểm, còn lại đều khởi sắc với APG, PSI, IVS, EVS và TVS đang tăng trần, các mã lớn như VND, HCM, SSI, VCI, SHS cũng tăng trên 4%.

Trong các mã trụ, ở dòng bank vẫn có sự phân hóa khi bộ 3 VCB, CTG và BID giảm giá, cùng với các mã khác như ACB, VIB, SSB, TPB, LPB, MSB, OCB, STB, nhưng mức giảm không đáng kể, trong khi đó đối trọng lại là TCB, VPB, MBB, HDB lại có sắc xanh. BID sau đó cũng đảo chiều tăng giá.

Trong khi đó, sau khi đóng vai trò chủ đạo, đóng góp hơn 9 điểm tăng cho VN-Index trong tuần qua, VHM đã đảo chiều giảm trở lại, nhưng lại được thay thế bởi VIC, NVL, VRE.

Ngoài ra, đà tăng của VN-Index hôm nay còn có sự hỗ trợ đắc lực của các mã trụ khác như HPG, MSN, VNM, GAS, FPT, đặc biệt là GVR với mức tăng trần lên 37.200 đồng khối lượng khớp lệnh hơn 9,5 triệu đơn vị và dư mua trần gần 1,5 triệu đơn vị.

Nhóm bất động sản, bên cạnh các mã lớn đầu kể trên, các mã DXG, IJC, ITA, LCG, KBC… đang tăng mạnh trên 5%.

Nhóm phân bón, cổ phiếu DPM tăng hơn 6%, DCM tăng trên dưới 3%; ở nhóm vận tải, GMD cũng khởi sắc trở lại, STG tăng trên dưới 5%, HAH sau 2 phiên giảm sàn cũng bật ngược tăng mạnh lên mức giá trần.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement