Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 16/4: Xanh vỏ đỏ lòng

Chứng khoán

16/04/2021 11:25

Áp lực bán khá lớn khiến thị trường tiếp tục giao dịch không mấy tích cực, tuy nhiên, sự hồi phục nhanh của các cổ phiếu bluechip, đã giúp VN-Index đảo chiều và dao động quanh vùng giá 1.250 điểm.

Mặc dù trong những phiên gần đây, áp lực bán chốt lời gia tăng mạnh nhưng thị trường đã không giảm quá sâu, thậm chí là “xanh vỏ đỏ lòng”, chính là nhờ sự xuất sắc của một số mã lớn như VIC, MSN hay HPG.

Bên cạnh đó, dòng tiền trên thị trường lại phân hóa ngày một rõ rệt và khá “ưu ái” nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Điều này được minh chứng bởi đợt sóng kéo dài của nhóm cổ phiếu này khi hàng loạt các mã nóng kéo dài chuỗi ngày tăng mạnh cùng giao dịch bùng nổ, điển hình như các mã FLC, ROS, HQC…

Với những diễn biến trên, thị trường đang được cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro và nhiều công ty chứng khoán đã khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ vị thế hơn là cố gắng tham gia mua mới hay tăng tỷ trọng.

Theo BVSC, VN-Index dự báo sẽ lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1.225-1.232 điểm một lần nữa trong nhưng phiên kế tiếp. Tuy vậy, diễn biến của thị trường giai đoạn này nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 16/4, thị trường vẫn diễn biến không mấy tích cực khi nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục gây sức ép khiến VN-Index lùi về sát mốc 1.240 điểm.

Tuy nhiên, sự đảo chiều hồi phục của nhiều mã lớn, đặc biệt là cặp đôi lớn nhà Vingroup là VIC và VHM khiến thị trường nhanh chóng lấy lại sắc xanh.

Bên cạnh đó, cổ phiếu NVL tiếp tục tỏa sáng trong phiên sáng nay sau 11 phiên duy trì đà tăng điểm. Sau khi mở cửa giữ mốc tham chiếu, NVL đã tăng vọt và hiện đang tiệm cận mức giá trần, tiếp tục xác lập đỉnh giá mới tại mốc 109.400 đồng/CP.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, họ nhà FLC vẫn chưa giảm nhiệt. Trong đó, ROS đã tăng trần ngay đầu phiên và sau gần 2 giờ giao dịch đã khớp tới gần 80 triệu đơn vị cùng lượng dư mua trần hơn 13,6 triệu đơn vị, dù trong phiên sáng nay vẫn lặp lại kịch bản rung lắc quanh vùng giá trần.

Mặc dù dòng tiền tham gia khá mạnh nhưng thị trường không khỏi rung lắc trước áp lực bán gia tăng bởi những dự báo rủi ro thị trường tăng cao. Chỉ số VN-Index biến động quanh vùng giá 1.250 điểm và tiếp tục với xu hướng “xanh vỏ đỏ lòng”.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement