Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 14/6: Bluechip dẫn lối, VN-Index tiến về đỉnh cũ

Chứng khoán

14/06/2021 11:12

Sau khoảng 1 giờ giao dịch thăm dò, lực cầu đã gia tăng mạnh và hướng đến nhóm cổ phiếu bluechip, giúp thị trường tăng vọt, chỉ số VN-Index vượt qua mốc 1.365 điểm và đang trên đường tiến về đỉnh cũ.

Trái với dự báo của giới phân tích, rằng thị trường sẽ tiếp tục “bon bon chạy” bởi sự tham gia của dòng tiền mạnh, chỉ số VN-Index đã có tuần giao dịch đột biến với những phiên lao dốc mạnh.

Bên cạnh nguyên nhân là “cơn giải khát” sau đợt tăng nắng của thị trường, nhịp giảm còn một lý do khác có thể là không phản ánh đúng thực chất, bởi có sự mất cân bằng cung cầu khi hệ thống quá tải hoặc nhà đầu tư không hủy/sửa lệnh được.

Sau những phiên giảm mạnh, thị trường vẫn có những nhịp hồi, nhưng các phiên hồi phục mức thanh khoản không cao như trước. Theo đánh giá của giới chuyên gia, một mặt thị trường phân hóa mạnh sau cú giảm đầu tuần và đã có sự chọn lọc hơn, mặt khác cũng thể hiện tâm lý thị trường chưa hẳn đã tích cực một cách hoàn toàn.

Với diễn biến trên, ông Lâm Gia Khang, Phụ trách chiến lược thị trường Chứng khoán VietinBank (CTS) cho rằng, dòng tiền vẫn chưa quay trở lại sau khi chốt lời và các tín hiệu kỹ thuật như MACD, Parabolic Sar đều đang phát đi tín hiệu cảnh báo rủi ro điều chỉnh đang gia tăng.

Về xu hướng tuần này, kịch bản thị trường sẽ là đi ngang trong xu hướng giảm.

Tuy nhiên, sau phiên giao dịch bừng bừng khí thế cuối tuần trước ngày 11/6, thị trường vẫn giữ nhiệt khi bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 14/6. Dòng tiền lan tỏa với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip giúp VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.360 điểm ngay khi mở cửa.

Sau ít phút rung lắc khi dòng bank chưa tìm được tiếng nói chung, lực cầu gia tăng mạnh đã kéo VN-Index tăng mạnh trở lại, vượt qua mốc 1.365 điểm và đang trên đường tiến về vùng đỉnh cũ 1.370 - 1.375 điểm.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn nổi lên những điểm sáng, điển hình là FIT nhanh chóng kéo trần và trắng bên bán với khối lượng dư mua trần gần 1 triệu đơn vị.

Sau nhịp thăm dò đầu phiên, lực cầu đã gia tăng mạnh và hướng đến tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechip giúp thị trường bật mạnh đi lên. Chỉ số VN-Index nhanh chóng vượt xa ngưỡng 1.360 điểm và đang hướng đến vùng đỉnh cũ, trong khi VN30-Index cũng đã lấy lại mốc 1.500 điểm.

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement