Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 11/8: Chưa thể bứt tốc

Chứng khoán

11/08/2021 10:35

Sau ít phút lình xình lúc mở cửa, VN-Index lên thử thách lại ngưỡng 1.370 điểm khi dòng tiền chảy mạnh và lan tỏa đều ở các nhóm ngành khác nhau. Tuy nhiên, đây đang là điểm chặn cứng khiến VN-Index chưa thể bứt tốc.

Trong phiên giao dịch hôm qua, áp lực bán lớn khi VN-Index ở vùng kháng cự mạnh 1.360 - 1.380 điểm khiến thị trường có nhiều thời điểm rung lắc mạnh, nhất là khi chỉ số này lên ngưỡng 1.370 điểm, tạo một Gap trên đồ thị.

VN-Index thậm chí đã 2 lần xuống dưới tham chiếu, nhưng dòng tiền tham gia tích cực ở các nhịp điều chỉnh, giúp VN-Index đóng cửa với sắc xanh nhạt, giữ được vùng 1.360 - 1.380 điểm.

Áp lực bán gia tăng trong phiên hôm qua là điều dễ hiểu, bởi nhiều nhà đầu tư mua vào vùng 1.310 - 1.330 điểm đã có lãi khi hàng về tới tài khoản, nên hiện thực hóa lợi nhuận khi VN-Index bước vào vùng kháng cự mạnh. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư kẹt hàng ở vùng này khi bắt đáy trong phiên 6/7 cũng tận dụng nhịp hồi này để ra hàng.

Tuy nhiên, quan sát thị trường cho thấy, dù dòng tiền lớn chưa nhập cuộc, nên thanh khoản chưa trở lại như giai đoạn tháng 5 - 6, nhưng dường như nhịp hồi phục này đã thu hút các nhà đầu tư mới với kỳ vọng sẽ bắt được sóng lớn như nhịp tăng của thị trường trong tháng 5, 6, giúp thị trường không bị điều chỉnh mạnh trước áp lực bán lớn.

Trở lại với phiên giao dịch sáng nay, thị trường mở cửa khá thận trọng khi VN-Index lình xình sát trên của tham chiếu với sự cân bằng trên bảng điện tử.

Sau 30 phút giao dịch, dòng tiền nhập cuộc mạnh đã kéo VN-Index tăng lên thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.370 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh của thị trường, nên ngay khi chạm mốc này, VN-Index đã bị đẩy lùi trở lại.

Các nhóm ngành dẫn dắt trước đây vẫn có sự phân hóa rõ nét, trong khi nhóm vận tải biển vẫn bứt tốc mạnh với sắc xanh tràn ngập, trong đó có nhiều mã duy trì đà tăng trần STG, VNL, TCO, VOS, GSP, MHC, VTO, các mã lớn như GMD, TCL, SFI, HAH… dù không có sắc tím, nhưng vẫn đang duy trì đà tăng mạnh.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng duy trì đà tăng tốt; nhóm hóa chất vốn có biến động trái chiều với nhóm nguyên vật liệu như dầu khí, nhưng cũng đang duy trì đà tăng tốt với nhiều mã tăng trần.

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement