Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 11/2: Thị trường điều chỉnh, cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp lội ngược dòng

Chứng khoán

11/02/2022 10:44

Sau 5 phiên tăng liên tiếp, thị trường đã quay đầu điều chỉnh trong phiên giao dịch sáng ngày cuối tuần 11/2. Tuy nhiên, vẫn có những nhóm cổ phiếu khởi sắc như dầu khí, bất động sản khu công nghiệp.

Mặc dù dòng tiền lớn vẫn chưa quay lại thị trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài với thanh khoản thấp hơn trung bình 15 phiên, nhưng thị trường đã duy trì đà tăng điểm trong tuần đầu tiên của năm mới.

Trong phiên giao dịch hôm qua ngày 10/2, chỉ số VN-Index đã có lúc giảm 10 điểm trong phiên chiều, nhưng lực cầu bắt đáy đã xuất hiện để hỗ trợ thị trường. VN-Index kết phiên tiếp tục với cây nến spinning ngược lại với phiên trước đó và hai phiên giao dịch tạo thành cây nến Doji, cho thấy lực cung và lực cầu tạm thời cân bằng trở lại sau dịp nghỉ lễ. Nhìn chung, chỉ số vẫn đang duy trì ở mức cao và vẫn giữ trên được hỗ trợ ngắn 1.500 điểm.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.

Tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch sáng cuối tuần (ngày 11/2), thị trường đã không mấy thuận lợi khi áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index giảm nhẹ.

Trong đó, anh cả bất động sản VIC tiếp tục tạo sức ép chính lên thị trường khi đang là mã giảm sâu nhất trong rổ VN30 với biên độ giảm hơn 1,7%. Các mã lớn khác trong ngành như NVL, BCM, THD, hay PDR, NLG, DXG, HDG, TCH… cũng đều giao dịch trong sắc đỏ.

Tuy nhiên, nổi lên trong nhóm này là các mã bất động sản khu công nghiệp với KBC, SZC đều tăng hơn 2%, ITA tăng hơn 4%, D2D và LHG tăng 2%...

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt giảm nhẹ, ngoại trừ MBB, CTG, OCB và LPB tăng nhẹ trên dưới 0,5%.

Nhóm cổ phiếu thép sau nhịp kéo tăng trong những phiên đầu năm mới cũng đã trở lại xu hướng giảm và trong phiên sáng nay, các mã HPG, HSG, NKG… cũng trong trạng thái đỏ điểm.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn giao dịch khá tích cực với cặp đôi BSR, OIL, PVC, PVB đều tăng trên 3%; PVS tăng 2,4%, PVD tăng 2%...

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement