Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 10/5: Cổ phiếu thép vẫn nóng rẫy

Chứng khoán

10/05/2021 11:12

Lực cầu gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechip đã tạo động lực giúp thị trường đảo chiều hồi phục và hướng về mốc 1.250 điểm. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thép vẫn là điểm sáng thị trường khi đồng loạt đua nhau tạo sóng.

Mặc dù tâm lý chung phần nào bị tác động bởi thông tin cập nhật ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng không ngừng tăng với con số hàng chục ca nhiễm mới mỗi ngày nhưng dòng tiền chảy mạnh đã giúp VN-Index không quá giảm sâu và giữ được mốc 1.240 điểm khi kết thúc tuần đầu tiên của tháng 5, bất chấp áp lực bán ròng của khối ngoại lên tới gần 3.000 tỷ đồng.

Thống kê diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam trong 10 năm gần đây cho thấy, tháng 5 không phải là giai đoạn giảm điểm mạnh nhất. Thậm chí, có tới trên một nửa số năm, chỉ số VN-Index tăng điểm. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, chỉ số VN-Index có số lần tăng tốt hơn số lần giảm, cũng như giai đoạn sau đó, VN-Index luôn có mức tăng tốt đến tháng 10 trong năm.

Theo Mirae Asset, Việt Nam được kỳ vọng có mức tăng trưởng EPS cao trong năm 2021, và nằm trong số các thị trường đã lấy lại mốc EPS trước dịch (năm 2019). Và với sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng EPS, công ty chứng khoán này đã nâng mức kỳ vọng đối với VN-Index sẽ dao động trong vùng từ 1.130−1.480 điểm, với mục tiêu trung bình là 1.300 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 10/5, diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến giới đầu tư có phần e ngại. Lực bán khá lớn khiến thị trường chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, dù hàng trăm mã giao dịch dưới mốc tham chiếu trong khi chỉ có vài chục mã tăng, nhưng biên độ giảm không quá sâu khiến VN-Index không lao mạnh.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bluechip nhanh chóng lấy lại phong độ nhờ lực cầu gia tăng mạnh, đã tạo động lực giúp thị trường bật ngược đi lên và có những nhịp hồi. Chỉ số VN-Index đang hướng tới mốc 1.250 điểm sau khoảng 90 phút giao dịch khi nhiều mã lớn nới rộng biên độ tăng.

Đặc biệt, cổ phiếu VNM có màn bứt phá ngoạn mục sau 2 phiên lao dốc mạnh về vùng đáy của hơn 8 tháng quá. Hiện VNM tăng 6% lên mức 92.200 đồng/CP và có thời điểm tăng kịch trần.

Bên cạnh đó phải kể đến nhóm cổ phiếu ngành thép. Trong đó, các mã NKG, TLG, POM, VIS, DTL đều tăng hết biên độ và khoe sắc tím, bên cạnh các mã lớn như HPG tăng 3,6% lên mức 63.000 đồng/CP, HSG tăng 4,8% lên mức 38.500 đồng/CP…

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement