Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 10/4: Cổ phiếu hàng không bay cao, ROS bị chốt lời

Chứng khoán

10/04/2020 11:50

Áp lực bán chốt lời gia tăng sau 7 phiên hồi phục liên tiếp khiến thị trường rung lắc. Trong đó, điểm nóng của trong những phiên gần đây là ROS bị chốt lời mạnh, trong khi cặp đôi cổ phiếu hàng không là HVN và VJC bay cao khi cùng tăng trần.

Trong phiên hôm qua (9/4), mặc dù có những rung lắc, nhưng các mã bluechip đã làm tốt vai trò nâng đỡ thị trường, hỗ trợ tốt giúp các chỉ số lấy lại đà tăng và kéo dài chuỗi tăng giá lên 7 phiên liên tiếp.

Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài rút ròng hàng trăm tỷ đồng qua từng phiên giao dịch. Chỉ tính riêng trong 6 phiên đầu tháng 4, khối ngoại đã rút ròng tới hơn 2.310 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt.

Một trong những thông tin đáng tích cực là việc Trung tâm Lưu ký (VSD) vừa công bố số liệu tài khoản nhà đầu trong nước mới mở tăng kỷ lục cùng số nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch vẫn không ngừng tăng trong tháng 3 vừa qua. Điều này cho thấy chứng khoản vẫn luôn là một lênh đầu tư hấp dẫn và kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đón nhận dòng tiền tham gia sôi động hơn.

Giao dịch chứng khoán sáng 10/4: Cổ phiếu hàng không bay cao, ROS bị chốt lời


Theo nhận định của BVSC, xu hướng hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì với đích đến 780-820 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã đạt được mức hồi phục ấn tượng trong tuần và hiện đang tiệm cận các vùng kháng cự mạnh. Điều này có thể khiến chỉ số gặp áp lực chốt lời mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Đúng như nhận định trên, Với những diễn biến và phân tích trên, thị trường mở cửa phiên sáng 10/4 đã quay đầu giảm điểm trước áp lực bán chốt lời gia tăng. Hầu hết các bluechip chịu sức ép bán ra và rơi xuống dưới mốc tham chiếu, đã gia tăng gánh nặng, nhanh chóng đẩy VN-Index về sát mốc 950 điểm.

Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy được kích hoạt đã giúp thị trường bật ngược đi lên. Chỉ sau khoảng 35 phút giao dịch, thị trường đã lấy lại sắc xanh. Trong đó, các mã bluechip như SAB, VCB, BVH, VRE, SSI… giao dịch khởi sắc, đặc biệt là cặp đôi cổ phiếu hàng không HVN và VJC tăng trần, đã tác động tích cực tới thị trường.

 Với dòng tiền chưa đủ mạnh cùng diễn biến phân hóa của thị trường khiến chỉ số VN-Index trở lại trạng thái rung lắc và biến động nhẹ quanh mốc 960 điểm.

Điểm nóng thị trường vẫn thuộc về ROS. Trong khi nhiều mã vừa và nhỏ quay đầu trước áp lực bán chốt lời thì ROS tiếp tục mở cửa trong sắc tím cùng lượng khớp lệnh đến hàng chục triệu đơn vị và dư mua trần chất đống.

Sau đó, lực bán có dấu hiệu gia tăng sau 2 phiên tăng trần cũng khiến ROS có nhịp rung lắc. Tại thời điểm 10h20, cổ phiếu ROS đứng giá tham chiếu 4.280 đồng/CP và đã khớp lệnh tới hơn 45 triệu đơn vị.

Một trong những thông tin đáng chú ý tại ROS là dù vẫn là cổ đông lớn nhất với việc nắm giữ 51,31% vốn nhưng ông Trịnh Văn Quyết vừa được HĐQT Công ty thông qua đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty. Đồng thời, HĐQT Công ty cũng vừa chấp thuận chủ trương sáp nhập ROS vào GAB.

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement