Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/9: Đề xuất áp giá sàn vé máy bay, HVN bay cao

Chứng khoán

09/09/2021 12:25

Đề xuất áp dụng mức giá sàn đối với vé máy bay từ Cục Hàng không đang giúp cổ phiếu HVN tăng tốc, góp sức cùng MSN, MWG, HPG giúp VN-Index hồi phục trở lại bất chấp lực cản từ nhóm ngân hàng.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/9: Đề xuất áp giá sàn vé máy bay, HVN bay cao

Trong phiên hôm qua, lực mua giảm phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Sự thận trọng đó có thể đến từ cách “dẫn dắt” thị trường của các nhà đầu tư lớn, rất nhiều nhỏ cổ phiếu chỉ “bùng lên” 1-2 phiên rồi lập tức đảo chiều nhanh chóng.

Cách kéo nhanh, xả mạnh như hiện tại ở nhiều cổ phiếu chưa vượt đỉnh hiện tại được cho là cách đánh để thoát hàng nốt của những nhà đầu tư lớn, chứ không hẳn là đưa các cổ phiếu vào đợt tăng giá mới. Do vậy, các nhà đầu tư cần thận trọng với các phiên “break ảo”.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã giảm xuống dưới đường trung bình giá 20 ngày (MA20) là một tín hiệu xấu. Tuy nhiên, với sự đi ngang của MA20 và dải Bolinger Band co hẹp đi song song tạo ra từ phiên 20/8 thì trong trường hợp xấu, thị trường sẽ chưa thể giảm quá sâu trong ngắn hạn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 9/9, sau ít phút thận trọng khi mở cửa, thị trường có nhịp tăng khá tốt và hướng tới ngưỡng cản 1.340 điểm nhờ một số cổ phiếu lớn vụt sáng như MWG, MSN, HPG, VJC, HVN trong khi các bluechip giảm từ sớm cũng đã cố gắng thu hẹp đà giảm.

Tuy vậy, áp lực phân hóa trên bảng điện tử lại ngày một lớn hơn đã khiến thị trường quay đầu đi xuống trước khi thêm một lần tiến lên thử thách ngưỡng này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm nhấn phiên này đến từ cặp đôi HVN-VJC, đặc biệt là HVN đã có thời điểm tăng kịch trần lên 23.950 đồng, sau đề xuất áp giá sàn vé máy bay chở khách từ Cục hàng không.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT áp mức giá tối thiểu bằng 20% mức giá tối đa vé máy bay phổ thông nội địa hiện tại từ ngày 1/11/2021 đến hết ngày 31/10/2022.

Trước đó, không ít lần Vietnam Airlines (HVN) đã có kiến nghị áp giá sàn đối với vé máy bay chở khách và lần gần nhất vào tháng 4/2021 đã kiến nghị mức giá tối thiểu vé máy bay bằng 44% mức giá tối đa trong khung giá quy định với thời gian áp dụng 36 tháng.

Ở những nơi khác, nhóm cổ phiếu thép với sự dẫn dắt của HPG cũng đã có sự đồng thuận cao, trong đó HSG, TLH tăng cao nhất với hơn 3%.

Tâm điểm hút sự chú ý là FIT, khi thanh khoản vọt lên hơn 21 triệu đơn vị khớp lệnh và dẫn đầu sàn HOSE, nhưng giá cổ phiếu lại giảm về mức giá sàn -6,8% xuống 17.000 đồng và trắng bên mua.

Tiếp tục cập nhật...

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement