Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/2: Dòng tiền miệt mài tìm cơ hội

Chứng khoán

09/02/2021 12:08

Nếu như cuối phiên chiều qua không nghẽn lệnh, có thể sự phục hồi của chứng khoán sáng nay đã đến sớm hơn ngay ngày hôm qua. Sau những cú sụt giảm mạnh, như một quy luật mới, cơ hội mua vào lại mở ra bởi dòng tiền nhàn rỗi chờ mua quá lớn.

Nhìn lại phiên giao dịch hôm qua (8/2), những thông tin khá tiêu cực từ Covid-19 là nguyên nhân khiến một phiên đảo chiều kỹ thuật giảm quá đà cần thiết. Thị trường đóng của với VN-Index mất đi hơn 40 điểm, nhưng trong phiên có thời điểm là trên 50 điểm.

Diễn biến đáng chú ý ngày hôm qua không phải là điểm số mà là lực mua. Khi mà ngày nghỉ Tết đã cận kề, nhà đầu tư đều biết mua vào đồng nghĩa với việc phải ôm cổ phiếu qua tuần nghỉ Tết với rất nhiều rủi ro không lường trước, thậm chí ngày chào Xuân (6/1 âm lịch) khi thị trường mở cửa thì cổ phiếu vẫn chưa về tài khoản, nhưng dòng tiền vẫn chấp nhận. Lượng cổ phiếu bán tháo được mua với lượng đáng kể.

Kết quả chính là nghẽn mạng cuối phiên, điều thật tệ với một thị trường được coi là cao cấp như chứng khoán! Với một số nhà đầu tư, việc không mua được cổ phiếu phiên hôm qua đồng nghĩa với việc họ phải cân nhắc mua với mức giá cao hơn khi phiên sáng nay mở cửa với một số cổ phiếu có đà phục hồi nhanh.

"Mua may, bán đắt" là một tâm lý thú vị của người tiêu dùng Việt, khi mua hàng hóa, dịch vụ. Với thị trường chứng khoán, mua phiên giá đỏ, bán phiên giá xanh sẽ thích hơn điều ngược lại dù kết quả mua bán có khi không chênh lệch nhiều.

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng nay 9/2, ngay trong phiên ATO, thị trường đã có tín hiệu tích cực, khi lực cầu mạnh nhanh chóng kéo VN-Index tăng hơn 10 điểm lên gần 1.095 điểm.

Tuy vậy, sự thận trọng dâng cao, do đây đã là phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch và một bộ phận nhà đầu tư đã quyết định bán ra một phận để bảo vệ thành quả đã khiến thị trường quay đầu về gần tham chiếu và giằng co sau hơn 1 giờ giao dịch.

Các bluechips phân hóa mạnh và biên độ dao động bị thu hẹp, chỉ còn ở mức thấp, trừ SBT vẫn nhích hơn 3%.

Tình trạng tương tự cũng ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, với PVD, FLC, ITA, HQC, HSG, HCM, DXG đang giữ sắc xanh, trong khi ROS, ASM, FIT giao dịch dưới tham chiếu, thậm chỉ cả 3 mã này có thời điểm còn bị đẩy xuống mức giá sàn.

Nhưng như vừa đề cập, sau một phiên bán tháo mạnh, khi chỉ số chuyển sang màu đỏ thì lực mua theo nguyên tắc "mua đỏ, bán xanh" ồ ạt vào thị trường, lan tỏa và kéo chỉ số dựng thẳng một mạch, lấy lại hơn nửa số điểm đã mất phiên hôm qua.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement