Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 7/9: Nhóm ngân hàng đỡ thị trường

Chứng khoán

07/09/2021 10:58

Áp lực chốt lời ngắn hạn khiến thị trường rung lắc sau phiên khởi sắc hôm qua, nhưng nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, giúp cho VN-Index giữ được sự thăng bằng.

Trong phiên hôm qua, VN-Index tăng gần 11 điểm và đã nằm trên đường MA20 và xác nhận đã vào đợt tăng giá ngắn hạn. Điểm ấn tượng chính là thanh khoản, riêng trên HOSE trên 28.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong 8 phiên trở lại đây và 55 mã đóng cửa ở mức giá trần.

Về mặt kỹ thuật, các ngưỡng cản cũng đang rất gần chính là đỉnh cũ ở trong khoảng 1.360-1.380 điểm của VN-Index. Đây chắc chắn sẽ là một thử thách, nhưng bên cạnh đó, cũng có nhiều yếu tố tích cực. Nền tảng dòng tiền rẻ vẫn còn duy trì bởi mặt bằng lãi suất thấp đảm bảo cho con sóng chứng khoán còn kéo dài, về mặt ngắn hạn, khi dịch được kiềm chế thì mọi điều tốt đẹp sẽ sớm trở lại.

Tín hiệu vượt cản thành công quanh 1.340 điểm đầy khó chịu đã khiến nhận định của các công ty chứng khoán mang nhiều dự đoán tích cực hơn trong ngắn hạn và hướng tới ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.355-1.360 điểm và xa hơn là 1.380 điểm và có khả năng áp lực bán chốt lời sẽ xuất hiện ở vùng giá này.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 7/9, thị trường ngay lập tức chứng kiến rung lắc mạnh, mặc dù chỉ trong biên độ hẹp của VN-Index.

Theo đó, lực hãm thị trường đến thì áp lực chốt lời diện rộng, khiến bảng điện tử nghiêng hẳn về số mã giảm, trong khi lực đỡ đến thì nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng, khi đồng loạt có được sắc xanh, mặc dù mức tăng còn khá khiêm tốn, ngoại trừ TPB khi tăng hơn 4% và CTG nhích hơn 2%.

Một số cổ phiếu đáng chú ý trong nửa đầu phiên sáng nay có hai mã ngành vận tải là TCO và VOS, khi đã leo nhanh lên mức giá trần, hay ở nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán là APG VIX, khi cũng đã có được sắc tím.

Trong đó, đáng kể là VIX, khi hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 100:25 và thực hiện quyền mua cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1, với giá 1.000 đồng/cổ phiếu. Giá cổ phiếu VIX đã 6,8% lên 18.250 đồng, khớp hơn nửa triệu đơn vị và còn dư mua giá trần lên tới gần 6,4 triệu đơn vị.

Cổ phiếu TGG cũng đang bứt phá, với giao dịch cũng ở quanh mức giá trần. Chỉ trong vòng đúng 3 tháng, kể từ ngày bị đưa vào diện kiểm soát (7/6), cổ phiếu TGG đã tăng từ 4.980 đồng lên 37.750 đồng – mức cao nhất phiên này, tương đương 658%.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement