Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 6/1: Cổ phiếu nhà Vin gánh thị trường

Chứng khoán

06/01/2022 12:02

Bộ 3 cổ phiếu nhà Vingroup lfa VIC, VHM và VRE bay cao đang là trụ đỡ chính của thị trường, giúp VN-Index duy trì sắc xanh trong bối cảnh sắc đỏ chi phối.

Trong phiên hôm qua, áp lực chốt lời từ khá sớm quanh vùng đỉnh mới 1.535 điểm khiến VN-Index rung lắc, nhưng dòng tiền chảy mạnh sau đó đã có thời điểm kéo VN-Index trở lại, trước khi thêm một lần lùi về dưới tham chiếu khi đóng cửa do lực bán chốt lời gia tăng.

Tuy nhiên, cú trượt dốc của VN-Index này xuất phát chính từ nhóm VN30 khi nhiều mã trong nhóm quay đầu giảm mạnh khiến VN30-Index cũng có cú rơi mạnh và đóng cửa ở mức đáy của ngày. Đáng chú ý là cặp đôi VIC và VHM sau phiên khởi sắc đầu năm, đã bị chốt nên quay đầu điều chỉnh. Bên cạnh đó, VCB sau khi được kéo tăng trong phiên sáng cũng bị bán mạnh phiên chiều, góp phần khiến VN-Index quay đầu giảm điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 6/1, sau khi tạo gánh nặng cho thị trường phiên hôm qua, cặp đôi VIC - VHM bất ngờ trở lại mạnh mẽ, cùng với "người em" VRE duy trì sóng lớn, đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho thị trường. Nhờ nhóm cổ phiếu nhà Vingroup nên VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu và vẫn giữ được sắc xanh dù số mã giảm chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Trong khi đó, MSN và nhóm ngân hàng tiếp tục gây sức ép với thị trường. MSN sau phiên lao dốc hôm qua, xuống đóng cửa dưới đường MA20 lần đầu tiên sau 18 phiên đã tiếp tục giảm mạnh sáng nay, xuống đường MA50 (155,8). Tuy nhiên, đường MA50 đang trở thành ngưỡng hỗ trợ tốt, giúp chặn đà giảm của MSN.

Trong khi đó, giao dịch vẫn rất sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ với tâm điểm vẫn là dòng bất động sản. Tuy nhiên, chỉ một số duy trì được mức tăng tốt như ở nhóm thanh khoản cao nhất sàn là LDG, FLC, ROS, FIT, khi có thời điểm đã tăng hết biên độ.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement