Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 5/8: Dòng tiền luân chuyển giữ nhịp tăng

Chứng khoán

05/08/2021 11:28

Trong nhịp phục hồi này, dòng tiền luân chuyển khác nhanh giữa các nhóm ngành. Một mặt tạo ra các cơ hội lướt sóng, nhưng đồng thời cũng giúp giữ nhịp tăng của thị trường khi các trụ lần lượt được kéo lên. Sáng nay, nhiều cổ phiếu trong nhóm cơ bản "ngân hàng, thép và chứng khoán" đóng vai trò giữ trụ.

Trong phiên hôm qua, với dòng tiền mạnh nhập cuộc từ sớm đã giúp VN-Index bứt lên 1.340 điểm (MA 50). Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự này khá mạnh, nên đã 3 lần thử sức trong suốt cả phiên, VN-Index đều thất bại và bị đẩy xuống. Thậm chí, có thời điểm chỉ số còn bị đẩy xuống dưới tham chiếu, trước khi bật trở lại sắc xanh nhạt khi đóng cửa.

Đây dù đã là phiên thứ 8 liên tiếp tăng của VN-Index với thanh khoản duy trì mức cao, nhưng giá biến động không quá lớn cho thấy lực cung hàng vẫn đang được hấp thụ khá tích cực.

Mặc dù vậy, áp lực rung lắc về cuối phiên và vùng cản mạnh quanh đường MA50 “khó nhằn” đã khiến một số các công ty chứng khoán lưu ý về khả năng khả thị trường có thể chịu áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng và VN-Index có thể tạm thời lùi bước trong ngắn hạn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 5/8, thị trường đã giảm khá nhanh trong phiên ATO về gần 1.326 điểm, nhưng dòng tiền vẫn đang rất mạnh đã nhanh chóng kéo chỉ số VN-Index dần trở lại sắc xanh, mặc dù cũng chỉ nhích nhẹ sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm nhấn phiên sáng nay là việc nhóm bluechip chững lại và nhường chỗ cho các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Cụ thể, ngoài GVR HPG đang nhích trên dưới 2,5% thì các bluechip phân hóa với biên độ dao động hẹp quanh tham chiếu.

Trong khi đó, các mã vừa và nhỏ đua sóng tăng trần từ rất sớm như DLG, HQC, HAI, VOS, thanh khoản cũng chỉ đứng sau HPG trên sàn, và lượng dư mua giá trần liên tục tăng lên.

Phía sau, các cổ phiếu khác cũng có sắc tím, nhưng thanh khoản thấp hơn là YEG, MHC, DAH, CMX,...

Các mã quen thuộc khác có biên độ tăng cao hơn 3% không ít như HNG, HAG, NKG, DPM, AMD, DRC, VHC, TLH…

Đáng chú ý khi nhịp tăng của thị trường có vẻ yếu đi giữa phiên sáng thì dòng tiền lớn lại nhập cuộc ở nhiều mã trong nhóm dẫn dắt thị trường, chủ yếu trong khối ngân hàng và chứng khoán, kéo nhiều mã tăng khá tốt như SSI, ACB, TCB, VPB, VIC...

Chiều ngược lại, nhóm dầu khí sau nhịp tăng mạnh vừa qua đang có dấu hiệu suy yếu trong phiên sáng nay.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement