Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 27/4: Đứng ngoài quan sát

Chứng khoán

27/04/2021 11:32

Áp lực bán tháo trong phiên hôm qua dường như đã có tác động về mặt tâm lý nhất định đến nhà đầu tư trong phiên sáng nay, khi nhiều người đã tỏ ra thận trọng và không ít đã đứng ngoài quan sát khiến VN-Index gặp khó ngay từ sớm.

Trong phiên hôm qua, áp lực bán mạnh dần lên từ khi mở cửa đã khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, và VN-Index thủng 1.230 điểm. Tâm lý bán tháo mạnh đã diễn ra ồ ạt sau giờ nghỉ trưa và chỉ khi thủng 1.215 điểm, lực cầu bắt đáy đã nhập cuộc.

Tuy nhiên, niềm vui đã nhanh chóng bị dập tắt bởi lực bán chờ trực đã nhanh chóng khiến VN-Index giảm sâu thêm và bốc hơi gần 33 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 27/4, không còn cảnh sau mỗi phiên lao dốc lực cầu mạnh mẽ nhanh chóng trở lại thúc đẩy chỉ số tăng mạnh như thời gian gần đây, mà thay vào đó là sự dao động quanh mốc tham chiếu, thanh khoản tăng rất chậm phản ánh tình trạng không ít nhà đầu tư đã đứng ngoài quan sát chờ đợi.

Sự thận trọng là dễ lý giải vì về mặt kỹ thuật, VN-Index phiên hôm đã xác nhận chuỗi tăng ngắn hạn bị bẻ gẫy, việc có thêm những phiên tích lũy hoặc thậm chí giảm thêm điểm với VN-Index là cần thiết, trong trường hợp không có thông tin tích cực hoặc tiêu cực. Về mặt tâm lý thị trường, hàng loạt cảnh báo của các chuyên gia, công ty chứng khoán đã "hù" khi đưa ra khuyến nghị bán bớt danh mục, đứng ngoài quan sát,...

Bên cạnh đó, việc giải chấp margin vẫn là ẩn số khi nhiều mã đã về gần ngưỡng giải chấp vì giảm liên tục hơn 1 tuần qua.

Tất nhiên, khi mà thị trường ảm đạm thì không phải tất cả nhà đầu tư đều hành động giống nhau. "Tham lam khi thị trường sợ hãi" có thể là phần thưởng ngọt ngào ngay sau kỳ nghỉ lễ tới.

Về diễn biến giao dịch, dù ở thời điểm chỉ số về mức giá xanh nhưng số mã giảm vẫn chiếm ưu thế. Nhóm trụ cột đa phần chững lại tăng giảm với biên độ hẹp, trừ NVL, khi đã chạm gần mức giá trần với mức tăng 6,6%.

Nhóm cổ phiếu thị trường đáng chú ý là cặp đôi HQC và ROS, khi nhà đầu tư tiếp tục bán tháo và cả hai đều lùi về mức giá sàn. Thanh khoản ROS tăng vọt với hơn 35 triệu đơn vị khớp lệnh chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch, HQC chiếm vị trí thứ hai với hơn 11 triệu đơn vị.

Phần còn lại có thanh khoản cao giao dịch tích cực hơn, với HSG, ITA, DLG, TSC, DXG đều đang có sắc xanh khá vững, trong đó DLG có thời điểm đã chạm mức giá trần tại 3.430 đồng.

Tiếp tục cập nhật…

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement