Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 26/3: Cảnh báo dịch, thị trường lao dốc

Chứng khoán

26/03/2021 11:06

Thông tin Bộ Y tế cảnh báo đợt dịch thứ Tư và trước đó là công bố 2 ca nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng và TP.HCM là người nhập cảnh trái phép khiến thị trường vốn đang có sức cầu yếu có thêm lý do giảm điểm.

Trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index nhích nhẹ tăng 1,29 điểm ( 0,11%), lên 1.163,1 điểm, nhưng điều này không khiến giới phân tích và nhiều nhà đầu tư yên tâm bởi diễn biến trên sàn HNX (không bị nghẽn lệnh) xấu hơn với mức giảm 0,56%. Đặc biệt, việc VN-Index hồi nhẹ phiên hôm qua sau phiên giảm mạnh trước đó chỉ là một nhịp hồi kỹ thuật theo đồ thị phân tích kỹ thuật.

Ngoài diễn biến nội tại của thị trường thì thông tin về 2 ca nhập cảnh trái phép dương tính với Covid-19 càng khiến nhà đầu tư nghi ngại.

Đây là lý do thị trường mở cửa hôm nay ở trạng thái thận trọng, lực cầu vẫn còn nhưng lệnh đặt mua chỉ ở mức giá thấp, giá trị giao dịch tăng lên chậm.


vni-949.jpg

Trong thời gian đầu phiên, điểm may mắn là lực bán không quá quyết liệt khiến VN-Index được kéo tăng điểm trở lại sau hơn nửa giờ thị trường mở cửa. Các cổ phiếu ngân hàng là động lực chính giúp thị trường cân bằng khi hầu hết các cổ phiếu đều giữ giá màu xanh, phần còn lại của thị trường thì không được lạc quan như vậy khi số mã giảm điểm chiếm áp đảo so với mã tăng điểm.

Diễn biến giao dịch giằng co giao dịch kéo dài đến khoảng 10h20, sau đó thị trường lao dốc thẳng đứng do lệnh bán ra khá quyết liệt, nguyên nhân được cho là Bộ Y tế cảnh báo đợt dịch thứ tư tại Việt Nam.

Cụ thể, tại Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19 cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng tại hơn 700 điểm cầu, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ, tình hình dịch tại các nước trong khu vực còn phức tạp. Vì thế, nước ta có nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch thứ 4, các địa phương phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi mất gần 25 điểm, VN-Index phục hồi trở lại nhờ lực cầu bắt đáy, nhưng tình trạng bảng điện tử bị lỗi và gãy trụ nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến chỉ số không thể bật mạnh lại được.

Điểm nhấn đáng chú ý là HPG và FLC khi giữ được mức giá xanh trong hầu hết thời gian giao dịch sáng.

Với Hòa Phát, đó là việc doanh nghiệp này công bố kết hoạch 2021 lạc quan, chia cổ tức khủng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement