Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/2: Ảnh hưởng từ bên ngoài, VN-Index chìm trong sắc đỏ

Chứng khoán

22/02/2022 10:42

Những diễn biến mới xung quanh căng thẳng Nga-Ukraine đã tác động tiêu cực tới thị trường tài chính toàn cầu và chứng khoán Việt Nam phiên sáng nay cũng không phải là ngoại lệ.

Trong phiên hôm qua (21/2), thị trường chủ yếu giằng co và kết phiên tăng lên 1.510 điểm với dòng tiền gia tăng cùng giao dịch khởi sắc ở các nhóm chứng khoán, bất động sản vừa và nhỏ, dược phẩm.

Bên cạnh đó là nhóm Louis cũng dậy sóng trở lại, với hàng loạt sắc tím tại AGM, BII, TGG, VKC, SMT.

Xét về yếu tố kỹ thuật, việc VN-Index đóng cửa ngày với cây nến xanh và thanh khoản tăng báo hiệu xu hướng tích cực. Sau phiên rũ hàng ngày 14/2, thị trường đã có 3 phiên liên tiếp tăng trở lại và vượt qua ngưỡng kháng cự gần nhất 1.510 điểm và ngưỡng kháng cự tiếp theo là vùng đỉnh lịch sử 1.530 điểm được đánh giá không còn quá mạnh, ngoại trừ có yếu tố bất ngờ tác động.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/2, yếu tố bất ngờ đó đã xảy ra khi thị trường đón nhận tin xấu từ châu Âu với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận hai vùng lãnh thổ ly khai ở miền đông Ukraine độc lập và đưa quân đội tiến vào hai vùng đất này, làm gia tăng căng thẳng địa chính trị.

Quyết định này đã làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu với các chỉ số tương lai của phố Wall giảm mạnh, chứng khoán châu Âu phiên hôm qua cũng chìm trong sắc đỏ, trong khi giá vàng và dầu thô lập đỉnh.

Yếu tố này cũng ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán Việt Nam khi bước vào phiên giao dịch sáng nay. Ngay khi mở cửa, VN-Index giảm hơn 15 điểm về dưới 1.495 điểm. Tuy vậy, quan sát diễn biến thị trường cho thấy, không xảy ra hiện tượng bán tháo. Dù số mã giảm có thời điểm hơn 350 mã, nhưng sức ép chủ yếu đến từ nhóm bluechip, các mã còn lại chỉ giảm với biên độ nhẹ.

Điều này giúp lực mua quay trở lại, dù không lớn nhưng cũng đủ giúp VN-Index về lại vùng tâm lý quan trọng 1.500 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Giao dịch vẫn rất đáng chú ý ở nhóm cổ phiếu louis, khi AGM, TGG trên HOSE, SMT trên đã vọt lên giá trần, còn BII và VKC cũng đang tăng hơn 7%.

Trong khi đó, hai cổ phiếu nhóm bất động sản, vốn nóng gần đây DIG và CEO bị chốt lời và giảm hơn 4%.

Nhóm ngân hàng sắc đỏ vẫn chiếm thế chủ đạo, trong khi nhóm chứng khoán toàn bộ đều nhuộm sắc đỏ. Nhóm thép cũng chỉ có 1 sắc xanh le lói duy nhất, trong khi nhóm dầu khi nhận được tin hỗ trợ từ giá dầu tăng mạnh đã phủ đầy sắc xanh, góp phần hãm đà rơi của thị trường.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement