Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/3: VN30-Index vượt đỉnh lịch sử trong ngày đáo hạn phái sinh, VN-Index vẫn phải chờ

Chứng khoán

18/03/2021 11:27

Các cổ phiếu trong nhóm VN30 được kéo tăng mạnh trong ngày đáo hạn phái sinh hôm nay (18/3), giúp VN30-Index thiết lập đỉnh cao lịch sử mới, trong khi VN-Index vẫn ngập ngừng trước ngưỡng đỉnh lịch sử 1.204 điểm.

Trong phiên hôm qua, ngoài sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu phân bón từ sớm thì thị trường nhìn chung có sự phân hóa, khiến VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa với nỗ lực những phút đầu, hệ thông giao dịch của HOSE lại nghẽn, giao dịch chậm lại khiến VN-Index chỉ nhích thêm đôi chút lên trên 1.185 điểm khi đóng cửa.

Theo PHS, nến tăng điểm của phiên 17/3 đã bao phủ toàn bộ thân nến giảm phiên 16/3, đồng thời kéo MACD Histogram tăng trở lại, qua đó giúp chỉ số vẫn còn cơ hội break trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, cảnh bảo cũng đã được đưa ra từ BVSC, khi phiên 18/3 cũng sẽ là phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 3 và khả năng sẽ có biến động mạnh ở nhóm bluechips.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 18/3, thông tin tích cực từ thị trường thế giới, sau khi Fed quyết định giữ lãi suất ở mức thấp, gần như bằng 0% và cam kết tiếp tục các chương trình mua tài sản và qua đó giảm nỗi lo lạm phát gia tăng…, đã góp phần lớn giúp nhà đầu tư trong nước mạnh tay xuống tiền.

Theo đó, ngay trong phiên ATO, dòng tiền ồ ạt chảy mạnh kéo VN-Index tăng thẳng đứng và áp sát mốc 1.200 điểm.

Đúng như dự đoán, trong ngày đáo hạn phái sinh, nhóm cổ phiếu VN30 đã có biến động lớn. Đa số các mã trong nhóm này được kéo tăng mạnh, đã giúp chỉ số VN30-Index vượt qua đỉnh lịch sử 1.200 điểm thiết lập hôm 2/3.

Tuy nhiên, với VN-Index, con đường trở lại đỉnh lịch sử lại gian truân hơn nhiều. Sau khi lực cầu mạnh ở nhóm VN30 đầu phiên kéo VN-Index lên sát mốc 1.200 điểm, ngay lập tức lực bán đã xuất hiện ở nhiều nhóm khác, cản bước chỉ số này về lại đỉnh cũ.

Dù vậy, lực cầu vẫn được duy trì tốt, giúp VN-Index không bị đẩy lùi lại quá sâu, mà vẫn mon men bám đỉnh.

Tại nhóm cổ phiếu thị trường, ngoài FLC, ROS, HQC, HNG gặp khó khi quay đầu giảm nhanh, thì các mã khác có thanh khoản tốt đều đang có được sắc xanh, thậm chí TSC, HAP, VNE còn tăng kịch trần.

LAC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement