Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/2: Nhóm cổ phiếu dầu khí và bất động sản hút dòng tiền

Chứng khoán

18/02/2021 11:24

Sau phiên khai xuân bùng nổ, thị trường đã trở lên thận trọng hơn với cú rớt điểm ngay từ đầu phiên. Cổ phiếu ngân hàng chững lại và sự chú ý chính tập trung vào nhóm cổ phiếu dầu khí, tuy nhiên ngay cả với nhóm này thì lực bán cũng khá mạnh.

Trong phiên khai xuân hôm qua, nhà đầu tư đã hồ hởi xuống tiền “mở bát” ngay khi mở cửa, giúp thị trường giao dịch khởi sắc. Chỉ số VN-Index liên tục nới rộng biên độ và leo lên trên mốc 1.140 điểm.

Tâm lý hưng phấn tiếp tục kéo dài cho đến những phút cuối, với sắc xanh ngày càng lan rộng hơn đã kéo VN-Index nới lên trên 1.155 điểm khi đóng cửa.

Theo nhận định của KBSV thì nhịp điều chỉnh trước đó và nhịp hồi phục lần này đang có phần "gấp gáp", và điều này có thể khiến chỉ số đối mặt với áp lực rung lắc khi tiến lên vùng kháng cự tiếp theo tại quanh 1.180 ( /-5) điểm.

Mặc dù vậy, xu hướng hồi phục vẫn đang đóng vai trò chủ đạo với cơ hội vượt vùng đỉnh cũ tại quanh 1.200 điểm đang được bảo lưu.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 18/2, rung lắc ngay đầu phiên đã diễn ra, khi VN-Index có nhịp giảm nhanh xuống dưới tham chiếu và bật lại khá nhanh sau đó.

Giao dịch nhìn chung khá tích cực khi thanh khoản được duy trì ở mức cao và độ rộng nghiêng hẳn về số mã tăng, tuy nhiên do nhóm bluechip lại có sự phân hóa mạnh nên đà tăng của VN-Index đang bị cản lại.

Những ‘con sóng tím’ vẫn xuất hiện khá nhiều và hút mạnh dòng tiền như một số mã bất động sản và dầu khí GVR, CCL, TDH, HQC, PXS, PXT...

Đặc biệt là PVD, cổ phiếu này đang dẫn đầu thanh khoản HOSE với hơn 14 triệu đơn vị khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch. Tuy nhiên, do đà tăng mạnh trước đó nên mức giá trần 24.200 đồng/CP phiên sáng nay đã ở mức đỉnh của chu kỳ tăng giá trước, có thể đây là nguyên nhân khiến lực bán mạnh hơn các phiên trước, dù lực mua vẫn khá tốt.

Nhóm cổ phiếu năng lượng ngoài PVD, PXS thì còn lại cũng đều đang tăng điểm nhờ ảnh hưởng tích cực từ giá dầu thế giới đi lên, với GAS, PVT cùng nhích 4%, PVS và PVC trên HNX tăng trên dưới 8%, BSR và OIL tăng từ 2,5% đến hơn 4%, các cổ phiếu PLX, PVP, PVB, CNG, PGS cũng đang có sắc xanh.

Tiếp tục cập nhật...

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement