Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 17/8: Bộ ba VIC, VCB, HPG gánh thị trường

Chứng khoán

17/08/2021 11:14

Áp lực chốt lời gia tăng khi VN-Index tiến lên vùng 1.380 điểm khiến thị trường rung lắc mạnh, nhưng với sự hỗ trợ của bộ ba VIC, VCB, HPG, VN-Index vẫn đứng vững.

Phiên hôm qua ghi nhận các mã trụ trở lại vị thế dẫn dắt vốn có, với dòng bank bứt tốc, cho dấu hiệu vào sóng mới, khi top 10 mã giúp VN-Index tăng điểm mạnh mẽ ngày hôm nay có tới 6 cổ phiếu ngân hàng.

Sự trở lại của cổ phiếu nhóm trụ giúp VN-Index chinh phục được ngưỡng 1.370 điểm là đỉnh của đợt sóng hồi 3 tuần qua, với dòng tiền tăng mạnh và lan tỏa cao trên bảng chính.

Một số CTCK cho rằng, thanh khoản mạnh mẽ sẽ tiếp tục là động lực chính, chẳng hạn như VDSC nhận định, mặc dù vùng 1.370-1.375 điểm vẫn đang là vùng cản đối với VN-Index, nhưng với dấu hiệu dòng tiền khá mạnh mẽ, chúng ta có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sẽ nhanh chóng được nới rộng sau ít thời gian rung lắc tại vùng này.

CTCK Asean Securities cho biết, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh ngắn với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, kèm thanh khoản ở mức cao và một ‘Gap up’ tại vùng 1.357-1.362 điểm là những tín hiệu khá tích cực.

Điều này cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 17/8, lực mua mạnh ngay trong phiên ATO đã thúc đẩy VN-Index có nhịp tăng vọt lên gần 1.380 điểm, tuy nhiên, ngưỡng cản mạnh và áp lực chốt lời cũng nhanh chóng gia tăng khiến bảng điện tử dần nghiêng về số mã giảm, chỉ số theo đó dần hạ độ cao, thậm chí đã có thời điểm về sát tham chiếu, trước khi nảy nhẹ trở lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhóm bluechip với cặp đôi VCB-VIC đang hỗ trợ chỉ số tốt nhất, với VIC hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 1.000: 124,9999297, giá cổ phiếu tăng khá tích cực và đang nhích hơn 2,5%.

Trên bảng điện tử, nhóm cổ phiếu công chứng khoán tiếp nối đà tăng của hôm qua, mặc dù đã không còn sự bùng nổ, chỉ còn APG, TVS tăng trần, VDS nhích gần 4%, VIX, VCI tăng gần 3%, trong khi HCM và FTS có dấu hiệu chốt lời.

Nhóm cổ phiếu thép nổi lên thay thế, với HCM, POM, TLH tăng từ 3 đến hơn 4%, trong khi cặp đôi đầu ngành HPG-HSG nhích hơn 1%.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng vẫn đang cho tín hiệu tích lũy, khi mức tăng chỉ ở mức khiêm tốn, nhưng vẫn là nhóm hút mạnh dòng tiền nhất thị trường.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement