Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/12: Thận trọng chờ đáo hạn phái sinh

Chứng khoán

16/12/2021 11:28

Diễn biến tương đối nhàm chán của VN-Index về mặt điểm số có thể sẽ kết thúc trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 vào hôm nay.

Trong phiên hôm qua, thị trường có thêm một phiên diễn biến tương tự phiên trước đó, khi giằng co trong phiên sáng, và có thời điểm giảm mạnh, mất mốc 1.470 điểm trong phiên chiều, trước khi bật lên về cuối ngày, đóng cửa gần như không đổi.

Chỉ số VN-Index tiếp tục hình thành một mẫu nến spinning cùng thanh khoản có phần sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của cả 2 bên mua bán.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 16/12, chỉ số VN-Index thêm một nhịp tăng nhanh lên trên 1.480 điểm ngay khi mở cửa và diễn biến vẫn như nhiều lần gần đây, khi ngay lập tức hụt hơi khi gặp ngưỡng kháng cự mạnh này và bị đẩy ngược trở lại, lùi về gần tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch với độ rộng nghiêng về số mã giảm.

Ở nhóm bluechip, giao dịch tiếp tục giằng co tại VN30 với biên độ hẹp. Lưu ý, hôm nay cũng là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12, nên nhiều khả năng thị trường có sẽ biến động mạnh, nhất là ở thời điểm cuối phiên.

Ở những nơi khác, tâm điểm đang là bốn cổ phiếu thanh khoản cao nhất sàn HOSE và vượt trội so với phần còn lại là ROS, FLC, DLG và DLG, khi đều có thời điểm vọt lên mức giá trần.

Ngoài ra, một vài cổ phiếu khác như QCG, PTL và tân binh mới nổi gần đây là BAF cũng đã tăng hết biên độ, giao dịch tương đối sôi động với trên dưới 1 triệu đơn vị khớp lệnh.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement