Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/11: Lực bán gia tăng, nhưng dòng tiền vẫn mạnh

Chứng khoán

16/11/2021 11:08

Sau những phiên liên tiếp bùng nổ với tâm điểm là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, áp lực chốt lời đã gia tăng mạnh khi bước vào phiên sáng nay, nhưng dòng tiền vẫn mạnh giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm sâu.

Trong phiên hôm qua, điểm nhấn vẫn là thanh khoản, khi tổng giá trị giao dịch toàn thị trường chạm 2 tỷ USD và cái cách mà nhiều nhà đầu tư “mất hàng” trong phiên chiều, khi lực bán ồ ạt trên HOSE được hấp thụ nhẹ nhàng, đưa chỉ số VN-Index xanh nhẹ và màu tím lan tràn bảng điện trên bảng điện tử.

Lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam cho thấy, khi con sóng lớn chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, mang tính đầu cơ cao, rủi ro sẽ tăng lên và thường báo hiệu sóng tăng của thị trường sắp đến hồi kết.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cho rằng, đó chỉ là câu chuyện quá khứ, khi thanh khoản thị trường chỉ ở mức 5.000 - 6.000 tỷ đồng/phiên và thị trường phụ thuộc nhiều vào nhà đầu tư nước ngoài và một vài tay to. Còn hiện nay, dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân đang chiếm tới 80% tổng giá trị giao dịch của thị trường, thì lịch sử đã sang trang, và điều này đã được chứng mình trong thời gian qua. Hiện nay, tâm lý FOMO (sợ mất cơ hội) đang lấn át trên thị trường, nên mỗi khi lực bán chốt gia tăng, ngay lập tức dòng tiền nhập cuộc mạnh mẽ, hấp thụ nhẹ nhàng lượng cung này, giúp thị trường không giảm sâu.

Điều này dường như tiếp tục xảy ra trong phiên giao dịch sáng nay 16/11. Sau chuỗi tăng nóng, lực bán chốt lời ồ ạt diễn ra ở các mã vừa và nhỏ, lan rộng ra bảng điện tử khiến hơn 310 mã chìm trong sắc đỏ, VN-Index mở cửa mất hơn 11 điểm. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, tâm lý FOMO đã xuất hiện hấp thụ hết lượng cung giá thấp kéo VN-Index đi lên cũng nhanh như lúc chỉ số này đi xuống, về sát tham chiếu.

Dòng tiền luân chuyển nhanh và sáng nay ghi nhận một số mã đã phi thẳng lên mức giá trần từ sớm như PXI, DAG, MCG, NBB, PTL, KHP, EVG, VPH với khối lượng khớp lệnh trên dưới 1 triệu đơn vị/mã.

Nhóm cổ phiếu đang có thanh khoản tốt nhất phân hóa hơn, trong đó, HAG và FLC đang dẫn đầu HOSE với hơn 14 triệu và 17 triệu đơn vị khớp lệnh và nhích nhẹ, còn HQC và ITA chìm trong sắc đỏ, thậm chí ITA còn có thời điểm đã lùi về mức giá sàn.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement