Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 13/5: Sắc đỏ chiếm ưu thế, VN-Index giằng co nhẹ quanh tham chiếu

Chứng khoán

13/05/2021 10:53

Sau phiên tăng vọt chiều qua, nhiều mã chịu lực cung mạnh sáng nay nên quay đầu giảm, tuy nhiên VN-Index không giảm sâu mà chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu khi nhiều mã bluechip vẫn giữ được đà tăng.

Trong phiên hôm qua, Tâm lý thận trọng ngay từ sớm khiến thị trường chủ yếu giao dịch giằng co trong biên độ hẹp và có sự phân hóa rõ nét.

Sau giờ nghỉ trưa, nhờ lực cung giá thấp được tiết giảm, VN-Index được kéo lên trên ngưỡng 1.260 điểm. Sau đó quay đầu hạ nhiệt, và thêm một lần dòng tiền trở lại tập trung vào nhóm bluechip đã kéo VN-Index vọt hơn 13 điểm lên gần 1.270 điểm khi đóng cửa.

Theo KBSV thì với xung lực tăng điểm tốt, chỉ số sẽ một lần nữa có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 1.280 điểm. Mặc dù xu hướng tăng đang được duy trì, nhưng chúng tôi cho rằng, đà đi lên của thị trường sẽ mang tính giằng co hơn trong những phiên tới.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 13/5, trong bối cảnh phố Wall đêm qua bị bán tháo và các thị trường lớn châu Á cũng đều lao dốc, thị trường trong nước cũng đã nhuốm màu đỏ ngay khi mở cửa.

Tuy vậy, biên độ giảm của thị trường không sâu, thậm chí chuyển sang xu hướng giằng co quanh tham chiếu, nhờ vào một số bluechip đang tăng tốt như SSI, HDB, NVL và giao dịch sôi động tại STB, trong khi các cổ phiếu giảm cũng không phải với biên độ quá lớn.

Mặc dù vậy, sau hơn 1 giờ giao dịch, áp lực bán có phần gia tăng tại VIC, BID, BVH, PDR cùng số mã giảm dần lần át trên bảng điện tử đã khiến VN-Index có nhịp rơi khá nhanh về dưới 1.265 điểm.

Giao dịch đáng chú ý tại một số mã đơn lẻ, như BMI có thời điểm tăng kịch trần lên 30.400 đồng, tương tự là AAT, KMR, TGG khi đều có sắc tím và thanh khoản tương đối cao.

Nhóm cổ phiếu nóng gần đây là thép sáng nay chỉ còn TLH nổi bật, khi tăng hơn 5% sau khi báo cáo doanh thu thuần tháng 4 vừa qua đạt 779,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 115,3 tỷ đồng, con số lợi nhuận này gần bằng kết quả của cả quý I/2021 mà TLH đạt được.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement