Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 8/2: Cổ phiếu thép và ngân hàng giữ nhiệt cho VN-Index

Chứng khoán

08/02/2022 16:06

Những tưởng thị trường sẽ có phiên giảm điểm lấp gap tạo ra phiên khai Xuân ngày hôm qua, nhưng sự vững chắc của cổ phiếu ngành thép và một số mã ngân hàng đã giúp VN-Index có thêm phiên tăng điểm tích cực.

Tiếp đà khởi sắc từ phiên sáng, cổ phiếu đầu ngành thép HPG đã tăng chắc phiên chiều với mức tăng tích cực 5,81%, cùng với đó HSG đứng vững ở mức giá trần tới cuối phiên đã tạo nên vẻ đẹp mới cho cổ phiếu ngành này sau chuỗi hơn 3 tháng chỉ có giảm điểm.

Với phiên tăng này, HPG riêng mình đã đóng góp tới 2,84 điểm tăng cho VN-Index, cao nhất trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đường "về bờ" của nhóm cổ phiếu thép còn xa nhưng đã có những tín hiệu ban đầu để kỳ vọng.

Bên cạnh nhóm cổ phiếu ngành thép, như đề cập trong phiên sáng, nhóm ngân hàng dù phân hóa nhưng vẫn hút được dòng tiền tốt sang phiên chiều, một loạt cổ phiếu của các ngân hàng tư nhân như VPB, TCB, ACB, SAB, OCB,… đã đóng vai trụ của nhóm thay thế bộ 3 ngân hàng cổ phần có nhà nước chi phối gồm VCB, BID, CTG để tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Trong nhóm này, VPB đang nhận được sự chú ý sau khi đối tác chiến lược của Eximbank là Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) chấm dứt thỏa thuận hợp tác, mở ra khả năng một thương vụ M&A lớn sẽ được thực hiện tới đây khi SMBC sẽ chuyển hướng đầu tư vào ngân hàng VPBank.

Chiều ngược lại, VIC đã mở ra hy vọng sẽ sớm cắt đà giảm khi về sát ngưỡng hỗ trợ mạnh 85.000 đồng/CP sau khi lao dốc thẳng đứng, mất đi hơn 10% chỉ trong vòng 2 phiên đầu Xuân. Và cũng như phiên hôm qua, đây là cổ phiếu níu kéo thị trường lớn nhất ngày hôm nay khi lấy đi của VN-Index hơn 3 điểm.

Về tổng thể thị trường phiên hôm nay vẫn khá tích cực với số mã tăng điểm chiếm chi phối, quan trọng hơn VN-Index đã vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.500 điểm để hướng tới chinh phục kỷ lục độ cao ở rất gần là 1.528, 57 điểm tạo lập ngày 6/1/2022. Trong ngắn hạn, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng này khi VN-Index đã tỏ ra khá chắc chắn với xu hướng tăng mới khi nằm trên đường MA20, khối lượng giao dịch tăng dần, đường MACD cắt lên…

Dự báo mới nhất của HSBC cho VN-Index năm nay sẽ là 1.850 điểm, với nền tảng tăng trưởng tích cực có được từ 2021, đặc biệt là hệ thống KRX khi đưa vào vận hành sẽ tạo ra những tiện ích mới cho nhà đầu tư và thêm nhiều sản phẩm chứng khoán hấp dẫn trên thị trường.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement