Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán chiều 17/11: Sóng đầu cơ lại tiếp diễn

Chứng khoán

17/11/2021 15:30

Khi thị trường kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ ở vùng VN-Index 1.465 điểm, dòng tiền mua vào đã mạnh dạn hơn, đích nhắm tới vẫn dành ưu tiên những cổ phiếu nhỏ và vừa khiến một loạt mã trong nhóm này được kéo tăng trần.

Nếu như trong phiên sáng nay, dòng tiền tỏ ra khá thận trọng với nhóm cổ phiếu nhỏ khi đa số mã mở đầu phiên chìm trong sắc đỏ, các mã trụ nhận được sự ưu ái hơn thì sang phiên chiều, bức tranh đã có sự thay đổi nhất định.

Khi VN-Index kiểm định ngưỡng 1.465 thành công và chỉ số tăng lên khá chắc thì dòng tiền đã quay trở lại với nhóm mã nhỏ và vừa, vốn mới ngay ngày hôm qua còn đang chịu áp lực bán mạnh giúp sắc tím trở lại rất nhiều trên bảng điện tử. Riêng HOSE có tới 32 mã tăng trần.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn là động lực chính giúp thị trường tăng điểm trong phiên chiều nay với hầu hết mã tăng tốt, bên cạnh đó nhóm dầu khí cũng là động lực quan trọng. Thông tin về dự án dẫn khí Nord Stream 2 bị Đức tạm dừng khiến giá Gas tăng trở lại là động lực chính của nhóm cổ phiếu này.

Bên cạnh đó, VN-Index hôm nay phải ghi công của VIC VHM, khi mà thị trường có dấu hiệu suy yếu thì VIC lại bùng lên sau chuỗi ngày đi ngang, riêng cặp đôi họ Vin này đóng góp tới hơn 2 điểm tăng cho VN-Index. Hôm nay Vingroup tổ chức Lễ ra mắt trụ sở chính của VinFast Mỹ tại thành phố Los Angeles.

Ngoài ra, cặp đôi ngân hàng cổ phần nhà nước chiếm chi phối là VCB BID cũng tăng tốt giúp sức cho VN-Index có phiên tăng điểm khá ấn tượng, lấy lại được toàn bộ số điểm đã mất trong ngày hôm qua. Nhóm ngân hàng bước sang phiên chiều đã nhận được sự quan tâm tốt hơn phiên sáng khi kết phiên khá nhiều mã có sắc xanh như TCB, ACB, MBB...

Về mặt kỹ thuật, một phiên tăng điểm khá tốt của VN-Index với thanh khoản thấp hơn các phiên trước cho thấy, phiên hôm nay điểm số tăng có được chủ yếu là nhờ lượng bán đã dịu đi chứ không hẳn là do lực mua tăng.

Tuy nhiên có một dấu hiệu đáng tích cực với thị trường đó là khu vực hỗ trợ 1.645 điểm được tạo ra bởi 5 phiên liên tiếp kể từ 8/11 đã tỏ ra chắc chắn khi 2 lần trong phiên ngày hôm qua và 1 lần trong phiên sáng nay đều không bị xuyên thủng.

Đây là cơ sở để đảm bảo VN-Index duy trì tiếp nhịp tăng đã tạo ra được sau khi vượt đỉnh 1.420 điểm để hướng tới vùng cản ngắn hạn trong khu vực 1.490-1.500 điểm.

Câu chuyện hiện tại là dòng tiền, dòng tiền đang luân chuyển khá nhanh giữa các nhóm mã. Ngoại trừ một số mã có nhà tạo lập "cứng tay" giúp điểm số tăng liên tục qua từng phiên thì phần còn lại có sự luân chuyển khá nhanh qua từng nhóm ngành, hôm qua nhóm cảng biển tăng rất tích cực như HAH, GMD,... tăng rất tốt thì hôm nay đã đảo chiều, tương tự nhóm cổ phiếu chứng khoán hôm qua tỏ ra khá yếu thì hôm nay lại tăng rất tốt.

Thị trường tăng điểm tốt nhưng vẫn có 205 mã giảm điểm (trên HOSE), nhiều mã sáng còn giảm điều chiều đã tăng giá trần, tất cả tạo nên kịch bản khó đoán định trong việc chọn mua ở thời điểm này.

.... tiếp tục cập nhật!

T.Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement