Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giang hồ tấn công trường mầm non bằng “bom bẩn” trong ngày khai giảng

Chính sách - Hạ tầng

05/09/2018 20:49

Một nhóm thanh niên lạ mặt đi xe máy đến ném mắm tôm, chất bẩn và các bịch sơn đỏ vào nhà trường cách giờ khai giảng chỉ 2-3 tiếng.

Ngày 5/9, đại diện trường mầm non Chú Ếch Con (sơ sở đường Võ Chí Công, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có đơn trình báo cơ quan công an về việc thường xuyên bị các đối tượng giang hồ lạ mặt tấn công bằng chất bẩn, đe dọa đến an toàn của học sinh và giáo viên.

Trước đó, vào rạng sáng 5/9, một nhóm gồm ba đối tượng đi trên hai xe máy mang theo thùng xốp chứa chất bẩn đến trước cổng trường mầm non Chú Ếch Con. Các đối tượng này đã liên tục ném các túi chất bẩn vào trong sân trường.

Gây án xong, ba thanh niên này lên xe máy bỏ đi. Tuy nhiên, camera giám sát của nhà trường đã kịp thời ghi lại các hình ảnh đó.

Ba đối tượng đi trên hai xe máy tấn công trường mầm non bằng bom bẩn (ảnh cắt từ camera).
Ba đối tượng đi trên hai xe máy tấn công trường mầm non bằng bom bẩn (ảnh cắt từ camera).

Cô Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường mầm non Chú Ếch Con cho biết, vào chiều 4/9, cán bộ, giáo viên nhà trường đã chuẩn bị sân trường sạch sẽ, treo các băng rôn, biểu ngữ để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

“Khi đến trường thì mọi người đều hoảng hốt. Xung quanh là mùi mắm tôm bốc lên nồng nặc, sơn đỏ bám đầy tường vôi. Mọi người phải cùng chung tay để quét dọn cho kịp giờ khai giảng. Ai cũng bồn chồn, lo lắng”, cô Bình nói.

Ông Lê Trung Sinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bầu Trời Cao (trụ sở tại Đà Nẵng), là chủ trường mầm non Chú Ếch Con cho rằng, đây là hành động gây rối của một số đối tượng giang hồ. Nguyên nhân xuất phát từ việc đòi nợ chủ trường cũ là bà Lê Thị Sen.

“Tôi có quen biết và từng làm ăn với bà Lê Thị Sen - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty TNHH Bầu Trời Cao, đồng thời là chủ chuỗi trường mầm non Chú Ếch Con Đà Nẵng.

Vào tháng 8/2018, bà Sen gặp khó khăn về tài chính nên đã bán lại toàn bộ số cổ phần (70%) tại công ty TNHH Bầu Trời Cao cho tôi. Việc mua bán này đã được sở KH&ĐT Đà Nẵng chứng nhận bằng quyết định thay đổi chủ sỡ hữu và cổ đông của công ty TNHH Bầu Trời Cao”, ông Sinh nói.

Bảo vệ trường mầm non chỉ vị trí khu sân chơi bị tấn công bằng mắm tôm, sơn đỏ và các loại chất bẩn.
Bảo vệ trường mầm non chỉ vị trí khu sân chơi bị tấn công bằng mắm tôm, sơn đỏ và các loại chất bẩn.

Sau khi chuyển hết cổ phần cho ông Sinh thì bà Sen “vỡ nợ”, phải bỏ trốn khỏi địa phương. Do đó, các chủ nợ liên tiếp đến các cơ sở trường mầm non Chú Ếch Con đòi xiết nợ, buộc bà Sen phải ra mặt.

“Theo thông tin thì vừa rồi có một số đối tượng tìm chị Sen vì trước đây chị này có huy động vốn. Với cương vị là người đứng đầu đơn vị, việc này đã gây hại nhiều đến mặt tinh thần của trẻ và giáo viên”, ông Sinh cho hay.

Nói về việc trả nợ, ông Sinh cho rằng, đó là khoản nợ riêng của bà Sen và các đối tượng trên. Do đó, họ không thể tìm đến nhà trường để gây rối.

“Họ nói rằng bà Sen vay tiền của họ nên tôi là chủ mới của công ty thì phải có trách nhiệm trả tiền. Tôi không vay nợ những người đó nên ko thể đứng ra trả nợ vì đây là việc riêng của bà Sen. Mặc dù vậy, họ nhiều lần đến trường đe dọa, uy hiếp tôi cũng như giáo viên, nhân viên”, ông Sinh búc xúc.

Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đã nhận được đơn trình báo của nhà trường và cử lực lượng đến điều tra, đảm bảo an ninh cho học sinh và các giáo viên. Liên quan đến các khoản vay nợ, siết nợ, ông Khuôn nói sẽ truy tìm nhóm côn đồ đã ném chất bẩn vào trường. Đồng thời, điều tra vụ việc vỡ nợ này để giải quyết dứt điểm.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement