Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giang hồ Bến xe Miền Đông Tý 'điên' bị đề nghị 7 năm tù

Chính sách - Hạ tầng

13/07/2017 05:16

Sau tám lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, sáng nay (13/7), TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án của nhóm Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”) phạm tội cố ý gây thương tích ra xét xử.

Vị đại diện VKS đã công bố cáo trạng, đề nghị tội danh cho mỗi bị cáo trongnhóm này từ 4-8 năm tù. Đây là lần thứ 9 tòa đưa vụ án ra xét xử, tuy nhiên, các bị cáo vẫn tiếp tục kêu oan.

Theo hồ sơ vụ án, băng nhóm bảo kê tại khu vực bến xe Miền Đông do Tý “điên” cầm đầu đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Trong nhóm này, ngoài Tý"điên" còn cónăm bị cáo khác là Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1967), Dương Văn Lành (SN 1981), Đinh Trọng Quý (SN 1990), Ngô Quang Đồng (SN 1988) và Hồ Sỹ Quý (SN 1983). Trong ngày xét xử đầu, chỉ có Hồ Sỹ Quý thừa nhận việc làm của mình. Các bị cáo còn lại không thừa nhận, cho rằng mình bị ép cung nên mới thừa nhận tội tại cơ quan điều tra.

Các bị cáo đang nghe VKS luận tội trong ngày xử thứ hai (ngày 13/7) - Ảnh: N.P
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: N.P

Cáo trạng thể hiện, tại khu vực Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM), băng nhóm do Tý điên cầm đầu gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích.

Những đối tượng này đãgây hoang mang, lo sợ cho các công ty vận tải hành khách, người dân sống xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông. Trong vòng ba năm, từ 2008 đến 2010băng nhóm này đã dùng hung khí tấn công gây thương tật nặng cho ba người.

Cụ thể, chiều 14/7/2008, anh Vũ Đức Duy (SN 1986, ở Gò Vấp) cùng nhóm bạn đến nhậu tại một quán trên đường Nguyễn Xí (phường 26, quận Bình Thạnh). Khi tính tiền, anh Duy yêu cầu xuất hóa đơn thì quản lý nói thu thêm 10%. Tức giận, nhóm của Duy cãi nhau với người của quán thì Đinh Trọng Quý (đang giữ xe của quán) dùng dao đâm anh Duy gây thương tật32%.

Tiếp đến, ngày 23/7/2010, ông Lê Đức Lợi, tài xế taxi chở khách vào cổng số 3 Bến xe Miền Đông. Lúc này, nhóm của Tý đang ngồi ở cổng công ty uống nước. Thấy ông Lợi chỉ kháchvào trong quầy mua vé, Ngôn tiến lại chửi ông Lợi, với mục đích buộckhách đi xe của Ngôn.

Khi ông Lợi phản ứng thì Tý điên lao đến đánh. Mạnh, Lành, Đồng cũng nhảy vào. Còn Đinh Trọng Quý dùng tuýp sắt (dài khoảng 50cm) đánh vào đầu ông Lợi, làm nạn nhân ngã xuống đất bất tỉnh. Ông Lợi đã bị thương tật 58,7%.

Vụ thứ ba, nhóm của Tý điên đã đánh hội đồng ông Nguyễn Hữu Bình (SN 1968), gây thương tật 20,8% khi người này vào can ngăn và đỡ nạn nhân bị nhóm này đánh.

Không những thế, từ năm 2012 đến 2013, nhóm của Tý "điên" còn cho một số đối tượng đến quầy vé của các công ty vận tại ở bến xe Miền Đông dọa nạt nhân viên bán vé, đánh cán bộ điều vận đề thu tiền bảo kê. Nhóm này đã thu tổng cộng 73 triệu đồng tiền bảo kê docủa các công ty vận tải nộp.

Tại tòa, dù chỉ có bị cáo Hồ Sỹ Quý nhận tội, các bị cáo khác không thừa nhận tội danh của mình, nhưng VKS nhận định rằng, việc những bị cáo còn lại không thừa nhận tội là không có căn cứ để xem xét.

Theo VKS, tất cả các tình tiết nêu rõ tội danh của các bị cáo đã đủ cơ sở kết tội. Không những thế, vụ án đã gây nhiều bức xúc, căn phẫn cho người dân, nhất là các nạn nhân trong vụ án, vì thế đủ căn cứ để kết tội các bị cáo. VKS đã truy tố bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn7-8 năm tù. Các bị cáo còn lại bị truy tố từ 4-8 năm tù.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement