Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giảm hơn 12% sản lượng trong tháng 9, Hòa Phát muốn bán nhiều phôi thép hơn cho Kyoei

Vĩ mô

10/10/2019 14:03

Tháng 9/2019, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát giảm 12,3% so với cùng kỳ năm trước và lãnh đạo Tập đoàn này muốn bán nhiều phôi thép hơn cho Kyoei.

Mới đây, đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Thép Kyoei – Nhật Bản có buổi làm việc với Tập đoàn Hòa Phát. Hai bên đã trao đổi và mong muốn hợp tác lâu dài với nhau trong việc cung cấp phôi và thép phế.

Hiện tại, công ty thép thành viên là Kyoei Việt Nam – KSVC (Ninh Bình) mỗi tháng đã mua 5.000 tấn phôi thép của Hòa Phát.Chủ tịch Tập đoàn Thép Kyoei mong muốn "tăng con số này lên gấp nhiều lần". Với 2 công ty sản xuất thép là Vina Kyoei ở miền Nam và KSVC ở miền Bắc, Kyoei mong muốn tìm kiếm một nhà cung cấp phôi thép từ lò cao ổn định cho các nhà máy của Kyoei tại Việt Nam.

Thép Hòa Phát - Thị phần số 1 Việt Nam
Thép Hòa Phát có thể cung cấp 50.000 tấn/tháng cho công tyKyoei Việt Nam. Ảnh: Hòa Phát

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát khẳng định mỗi tháng Hòa Phát có thể cung cấp ổn định cho các nhà máy của Kyoei 50.000 tấn phôi thép, gấp 10 lần lượng mua hiện tại. Đồng thời, theo ông Long, Phôi thép của Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất ra lò sau khoảng 48 giờ từ cảng Hòa Phát Dung Quất đã có thể vào tới Bà Rịa – Vũng Tàu cho nhà máy Vina Kyoei chạy cán thép ngay.

Kết thúc cuộc gặp, hai bên đã thống nhất sau chuyến thăm này sẽ thành lập một tổ công tác để triển khai các nội dung hợp tác giữa hai Tập đoàn, thúc đẩy sự phát triển chung của cả hai bên trong tương lai.

Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cho biết, tháng 9/2019, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng hơn 193.000 tấn, tương đương mức sản lượng của tháng trước đó, nhưng giảm 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, tính đến hết tháng 9, tổng lượng thép thô (phôi thép) do Hòa Phát sản xuất đã cán mốc 2 triệu tấn. Trong đó, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương chiếm 85% tỷ trọng, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng này đã hoàn thành 75% kế hoạch năm.

THIÊN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement