Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giảm giá Kia Morning, Trường Hải đang ở thế bị động?

Thị trường

25/11/2017 07:59

So với giai đoạn chủ động trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mẫu xe của mình, thì Trường Hải hiện tại đang luôn bị động và giảm giá sau các đối thủ cạnh tranh.

Mazda CX-5 mới ra mắt sau khi Honda CR-V thế hệ mới trình làng

Đã có thời điểm, Kia Morning, Mazda3 hay Mazda CX-5 của Trường Hải luôn chiếm thế thượng phong trên thị trường. Với các lợi thế riêng, Trường Hải luôn biết cách để có mức giá cạnh tranh hơn các đối thủ, cùng với những ưu điểm khác về thiết kế cũng như trang bị, để ba mẫu xe kể trên cũng như nhiều cái tên khác có được sức hút lớn.

Tuy nhiên, có vẻ như thời kỳ chủ động đó đã qua, Trường Hải giờ đây chậm hơn trong những thay đổi về giá, có cảm giác thương hiệu này đang chờ đợi các đối thủ cạnh tranh “ra đòn” trước, và dùng chiêu cạnh tranh bằng “tiền”.

Tháng 9 vừa qua, trong giai đoạn Honda CR-V có cú giảm giá ngoạn mục và dọn dẹp hàng tồn kho, mở đường cho phiên bản mới ra mắt vào tháng 11, thì Mazda CX-5 án binh bất động, không giảm giá như người dùng dự đoán.

Tháng 11, chỉ vài ngày sau khi Honda CR-V ra mắt phiên bản mới, với giá cho phiên bản cao nhất dưới 1,1 tỷ đồng, giữ kín giá cho các phiên bản thấp hơn, Trường Hải “vội vàng” ra mắt Mazda CX-5 với giá 879 triệu cho phiên bản thấp nhất và 989 triệu đồng cho phiên bản cao nhất.

Như vậy, Mazda CX-5 lắp ráp trong nước sẽ cạnh tranh với Honda CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và cạnh tranh bằng giá là chủ yếu. Với ưu thế lắp ráp trong nước, Trường Hải có thể chủ động trong khâu sản xuất, cắt giảm những chi tiết “thừa” để có thể bán ra những mẫu xe với giá cạnh tranh “kịch sàn” so với đối thủ.

Gần đây nhất, một ngày sau khi Hyundai Grand i10 công bố giảm giá xuống còn từ 315 tới 415 triệu đồng, Kia Morning của Trường Hải cũng vội vàng hạ mức giá xuống còn 295 - 394 triệu đồng, tức là rẻ hơn 20 triệu so với đối thủ. Ở phân khúc này, Kia Morning đã không còn chiếm thế thượng phong, kể từ khi Hyundai Grand i10 xuất trận, dù là nhập khẩu từ Ấn Độ hay mới đây là lắp ráp trong nước.

Giống như Mazda CX-5, Kia Morning cũng được Trường Hải sản xuất trong nước, và có thể chủ động hơn về giá so với những mẫu xe nhập khẩu trong khu vực. Vì vậy, nhiều khả năng Trường Hải cũng sẽ tiếp tục sử dụng chiêu cạnh tranh bằng mức giá rẻ các đối thủ. Trong tương lai, phân khúc này sẽ hứa hẹn đầy hấp dẫn, với sự góp mặt của Toyota Wigo.

So với Hyundai i10, Kia Morning đang thua kém về trang bị, có thể kể đến như khởi động Start/Stop, bản đồ dẫn đường, màn hình cảm ứng, đều là những trang bị hữu hiệu khi vận hành. Kia Morning 2018 đã ra mắt tại Hàn Quốc với nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như trang bị, nhưng chưa biết bao giờ sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.

Kia Morning vừa giảm giá 1 ngày sau động thái hạ giá của Hyundai Grand i10

Trong đợt công bố giảm giá này, Trường Hải cũng đưa ra mức giá cho ngày 1/1/2018, giảm thêm vài triệu đồng so với mức giá bán hiện tại. Điều này là khác biệt so với Toyota Việt Nam, khi hãng xe Nhật công bố giá bán cho năm 2018 ngay trong đầu tháng 11, tạo cơ hội cho khách hàng sở hữu xe sớm với mức giá thấp hơn.

Trong thông cáo gửi đến giới truyền thông về việc giảm giá KIA và Mazda, ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng giám đốc Thaco cho biết: “Trong thời gian qua, Thaco cũng đã tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu về bằng 0% vào năm 2018. Giá bán mà Thaco công bố ngày hôm nay chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0% và đồng thời công bố giá 2018 khi thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 5% cho dòng xe dưới 2.0”.

Tuy nhiên, một điều khó hiểu là tại sao cách đây vài tuần, Thaco đã tăng giá bán cho các phiên bản mazda 3 và giờ đây lại giảm như với mức giá trước khi tăng ở thời điểm đó.

Giá xe giảm là tín hiệu vui cho nhiều người nhưng việc tăng, giảm có thể xảy ra trong thời gian ngắn phần nào khiến người mua xe có tâm lý lo ngại, dè chừng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement