Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám đốc điều hành T-Mobile John Legere sẽ từ chức

Vĩ mô

19/11/2019 15:54

T-Mobile đã thông báo vào 18/11 rằng CEO John Legere sẽ từ chức vào cuối tháng 4/2020, sau khi hết hạn hợp đồng.

Động thái bất ngờ này xảy ra khi những đồn đoán xoay quanh khả năng Legere là ứng cử viên hàng đầu trở thành CEO tiếp theo của WeWork - mặc dù Legere đã bác bỏ các tin đồn đó.

Cựu CEO Legere sẽ được thay thế bởi Mike Sievert, người hiện đang là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của T-Mobile (TMUS). Công ty cho biết Legere sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị và sẽ hỗ trợ cho việc mua lại đối thủ Sprint của công ty.

  CEO John Legere sẽ từ chức vào cuối tháng 4 tới sau khi hết hạn hợp đồng.

CEO John Legere sẽ từ chức vào cuối tháng 4 tới sau khi hết hạn hợp đồng.

Sprint được kiểm soát bởi SoftBank đầu tư khổng lồ của Nhật Bản, công ty cũng có quyền kiểm soát đối với WeWork. WeWork đang tìm kiếm một CEO mới sau khi Adam Neumann bị buộc thôi việc khi công ty buộc phải loại bỏ các kế hoạch chào bán công khai ban đầu do lo ngại về quản trị công ty và thua lỗ.

Cựu CEO Legere cho biết trong cuộc hội nghị với các nhà phân tích hôm 18/11 rằng ông chưa bao giờ thảo luận với WeWork, thêm vào đó là những tin đồn về việc ông rời đi khiến mọi thứ trở nên "khó xử" vì ông đang trong quá trình thực hiện kế hoạch kế nhiệm T-Mobile.

Cổ phiếu của T-Mobile chỉ giảm nhẹ vào 18/11 trong khi cổ phiếu của Sprint tăng gần 1%. T-Mobile không lo lắng về thách thức pháp lý của các quốc gia đối với thỏa thuận thâu tóm Sprint

Cựu CEO Legere nói rằng trong vài tháng qua với tư cách là CEO, ông dự định tập trung vào việc đảm bảo thỏa thuận với Sprint được hoàn tất. Việc sáp nhập đã được Ủy ban Truyền thông Liên bang và Bộ Tư pháp Mỹ chấp thuận theo quy định. Nhưng một nhóm luật sư từ một số bang vẫn đang cố gắng ngăn chặn việc sáp nhập. 

Tân CEO của T-Mobile, Mike Sievert nói trong cuộc gọi hội nghị rằng ông không quá lo lắng về khả năng thỏa thuận Sprint.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch để giành chiến thắng, như bạn biết và chúng tôi ngày càng tự tin hơn khi chúng tôi tiến gần hơn", ông nói và thêm rằng trọng tâm chính của T-Mobile "là thực hiện thỏa thuận này và xây dựng công ty mới này".

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 26/7 đã chính thức phê chuẩn thỏa thuận sáp nhập hai nhà mạng T-Mobile và Sprint, có giá trị lên đến 26,5 tỉ USD, sau nhiều năm đàm phán. Thỏa thuận được chấp nhận sau khi hai nhà mạng đồng ý sẽ thiết lập nhà sản xuất truyền hình vệ tinh Dish, trở thành nhà cung cấp mạng không dây, cạnh tranh với Verizon, AT&T và công ty mới của T-Mobile và Sprint.

Điều này dẫn đến việc Mỹ chỉ còn lại 3 nhà mạng viễn thông, thay vì 4 nhà mạng viễn thông như trước. Thương vụ sáp nhập khủng này đã hợp nhất hai nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn thứ 3 và thứ 4 tại Mỹ. 

Thỏa thuận sáp nhập hai nhà mạng T-Mobile và Sprint, có giá trị lên đến 26,5 tỉ USD.
Thỏa thuận sáp nhập hai nhà mạng T-Mobile và Sprint, có giá trị lên đến 26,5 tỉ USD.

Sprint được định giá 26 tỉ USD căn cứ vào giá cổ phiếu ở thời điểm chốt phiên gần nhất, còn T-Mobile được định giá 55 tỉ USD. Chủ sở hữu của T-Mobile là Deutsche Telekom sẽ nắm giữ 42% cổ phần trong công ty, còn phía Sprint là SoftBank sẽ nắm giữ 27%, các bên liên quan sẽ nắm giữ phần cổ phần còn lại. 

Công ty sáp nhập sẽ có tên T-Mobile, trở thành đối thủ cạnh tranh lớn với hai nhà mạng khác là Verizon và AT&T. 

T-Mobile và Sprint sẽ thoái vốn doanh nghiệp di động trả trước của Sprint, bao gồm Boost Mobile, Virgin Mobile và dịch vụ trả trước của Sprint. T-Mobile và Sprint cũng phải chia sẻ ít nhất 20.000 trang web di động và hàng trăm địa điểm bán lẻ với Dish, dựa theo các điều khoản của thỏa thuận. 

Dish sẽ có quyền truy cập vào mạng của T-Mobile trong bảy năm, trong quá trình xây dựng mạng 5G của riêng mình. Ngoài ra, Dish sẽ bắt đầu thâm nhập vào thị trường ngay lập tức, theo điều khoản trong thỏa thuận ban đầu công ty này sẽ có 9 đến 10 triệu khách. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Makan Delrahim cho biết: "Đây không phải là một dự án khởi nghiệp". 

Trước đó, T-Mobile và Sprint từng cam kết với Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) rằng sẽ cung cấp mạng 5G cho 99% người Mỹ trong sáu năm hoàn tất thỏa thuận, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận băng thông rộng cho người tiêu dùng. Hai công ty cũng nhất trí không tăng cước viễn thông trong ba năm. 

Ông John Legere, tổng giám đốc điều hành của T-Mobile, sẽ giữ cương vị đứng đầu công ty mới sau sáp nhập. Trong buổi họp báo công bố sự kiện ngày 29/4, ông Legere cho biết T-Mobile cam kết sẽ cung cấp "mạng lưới có năng lực dịch vụ cao nhất trong lịch sử nước Mỹ". 

Cũng theo ông Legere, công ty ông sẽ tuyển dụng hàng ngàn nhân viên nhằm tạo ra mạng lưới toàn quốc, đưa Mỹ trở thành nước đi đầu trong cung cấp dịch vụ kết nối mạng 5G. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement