Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giảm đau lưng nhờ tỏi

Lối sống

16/07/2017 03:31

Ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ và thiếu tập thể dục là những nguyên nhân gây đau lưng ở dân văn phòng.

Bạn có thể vượt qua tình trạng này bằng các liệu pháp từ tỏi vì tỏi giàu chất chống ô xy hóa, vitamin, can xi, khoáng chất cũng
như chứa allicin có tác dụng giảm đau.
Ảnh: Hạ Huy.

Tỏi và dầu mù tạt. Lấy 10 tép tỏi tươi đem nghiền nát. Rưới khoảng 5 muỗng dầu mù tạt lên tỏi nghiền. Đun lửa thấp cho đến khi tỏi chuyển sang màu nâu. Lấy dầu này đem mát xa vùng lưng bị đau. Để như vậy vài giờ và tắm lại bằng nước ấm. Làm cách này mỗi ngày một lần.

Tỏi và nghệ. Nghiền vài tép tỏi và ít nghệ đem trộn với nhau. Hòa vào một ly nước để uống, có thể thêm chút mật ong để tăng hương vị. Dùng liệu pháp này ít nhất 2 lần/ngày cho đến khi các triệu chứng giảm.
Tỏi và gừng. Lấy khoảng 10 tép tỏi và một ít gừng đem nghiền nát, rồi đắp lên vùng lưng bị đau, che lại bằng miếng vải mềm. Để như vậy trong vòng nửa giờ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần cho đến khi các triệu chứng giảm dần.
Tỏi và dầu khuynh diệp. Lấy khoảng 10 tép tỏi đem nghiền nát, thêm khoảng 2 - 3 muỗng dầu khuynh diệp rồi trộn đều. Lấy dầu tỏi này mát xa vùng lưng. Để như vậy trong vài giờ và tắm bằng nước ấm. Làm cách này mỗi ngày một lần.
Thêm cách giảm đau lưng: nghiền khoảng 10 tép tỏi tươi rồi đắp vào vùng lưng bị đau. Lấy một miếng vải sạch đắp lên trong nửa giờ. Làm cách này ít nhất hai lần mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng giảm dần. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể lấy một ít tép tỏi, nghiền nát rồi ăn vào buổi sáng.
NHẤT LINH (Thanh niên)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement