Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giẫm đạp trong lễ hội tại Ấn Độ, nhiều người thương vong

Vĩ mô

04/11/2017 03:13

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 10 người bị thương trong một vụ giẫm đạp ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ sáng 4/11.

Cảnh sát cho biết vụ giẫm đạp xảy ra tại bãi tắm Simaria Ghat, bên bờ sông Hằng phần chảy qua địa phận tỉnh Begusarai, khi hàng trăm người đang thực hiện nghi lễ gột rửa bằng nước sông nhân dịp lễ hội Kartik Purnima của người Hindu.

Ấn Độ thường xảy ra các vụ chết người trong lễ hội

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó. Một số người hiện trong tình trạng nguy kịch và có thể được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Thống đốc bang Bihar, ông Nitish Kumar bày tỏ rất đau buồn trước sự việc này và thông báo khoản hỗ trợ 400.000 rupee (tương đương 6.000 USD) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng. Ông cũng cho biết đã ra lệnh mở điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kartik Purnima là một ngày lành đối với người Hindu và được kỷ niệm vào ngày rằm của tháng Kartik (theo lịch Hindu) với rất nhiều hoạt động tại nhiều nơi trên khắp Ấn Độ.

Ngộ độc rượu tại Ecuador

17 người đã tử vong do ngộ độc rượu có chứa methanol trong vòng gần 1 tháng qua.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn số liệu của Bộ Y tế Ecuador cung cấp ngày 3/11 cho biết tổng cộng có 72 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó 31 trường hợp có kết quả dương tính với methanol.

Các nhà chức trách y tế Ecuador một lần nữa kêu gọi người dân không tiêu thụ các loại rượu không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận y tế vì tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe con người, thậm chí dẫn tới tử vong.

Sau khi vào cơ thể qua đường tiêu hóa, rượu chứa methanol thường tác động rất nhanh lên các mô cơ thể, đặc biệt là não bộ, mắt, gan và một số cơ quan nội tạng khác, gây ra đau đầu cấp, đau bụng, nôn mửa liên tục và thậm chí là khó thở.

Từ nhiều năm qua, làm giả và buôn lậu rượu và tiêu thụ rượu không nhãn mác là một nguy cơ y tế chưa được giải quyết triệt để tại Ecuador. Năm 2011, một loại rượu lậu tự nấu có chứa methanol từng làm hơn 200 người ngộ độc, cướp đi sinh mạng của 48 người.

N. MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement