Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả cho mái tóc hư tổn

Sức khỏe

23/10/2018 08:59

Sau những quyết định sai lầm cho mái tóc, bạn đừng vội cắt phăng đi mà hãy tìm giải pháp an toàn, thân thiện để giúp tóc phục hồi hiệu quả.

Bất kỳ sự lạm dụng hóa chất nào cũng dẫn đến hậu quả xấu cho mái tóc. Khi uốn nhuộm hay thay đổi màu tóc liên tục để phù hợp xu hướng thời trang, bạn đã vô tình gây tổn thương trầm trọng cho mái tóc của mình. Dù mái tóc của bạn trước đây có bóng, khỏe nhưng dưới tác hại của chất tẩy, chúng sẽ trở nên khô, xơ gãy dần và hư tổn. 

Không cần phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc để đến salon, bạn có thể tham khảo những phương pháp cực chất của các chuyên gia làm tóc được thực hiện dễ dàng tại nhà.

Giải pháp keratin

Keratin chính là lớp sừng cấu tạo nên móng tay và tóc. Đây là một loại protein quan trọng trong việc hình thành và tạo nên độ chắc khỏe cho mái tóc. Ảnh: Depositphotos
Keratin chính là lớp sừng cấu tạo nên móng tay và tóc. Đây là một loại protein quan trọng trong việc hình thành và tạo nên độ chắc khỏe cho mái tóc. Ảnh: Depositphotos

Có rất nhiều phương pháp để dưỡng tóc với keratin. Nhưng các chuyên gia khuyến khích hãy đưa keratin vào quy trình chăm sóc tóc hàng ngày bằng cách cách sau:

Chọn những loại dầu gội đầu có thành phần chứa Keratin. Điều này sẽ giúp làm sạch da đầu, vừa giúp nuôi dưỡng sợi tóc từ sâu bên trong.

Bước xả giúp mái tóc nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Nàng có thể chọn các sản phẩm xả tóc có chứa keratin và nồng độ sulfate thấp để đảm bảo an toàn cho tóc.

Ngoài gội và xả thì bước ủ tóc là một cách “cưng chiều” mái tóc của bạn. Hãy chọn mặt nạ ủ tóc từ những sản phẩm bổ sung keratin, giúp phục hồi protein, đưa protein thấm sâu nuôi dưỡng từng sợi tóc.

Quá trình phục hồi tóc này có khi đến vài tháng mới phát huy công dụng nếu mái tóc đã bị tổn hại nặng nề.

Hỗn hợp bơ và trứng

Tóc hư tổn rất cần bổ sung dưỡng chất mất đi.
Tóc hư tổn rất cần bổ sung dưỡng chất mất đi.

Nguyên liệu bạn cần gồm một trái bơ chín và lòng đỏ trứng. Hỗn hợp này sẽ tạo lớp mặt nạ cho tóc, giúp chúng bổ sung năng lượng thiết yếu để được sống khỏe, sống tốt. 

Bạn xoa bóp hỗn hợp này lên tóc ướt. Tiếp tục massage da đầu trong vài phút, rồi ủ tóc khoảng 20 phút. Sau đó, gội đầu hoặc rửa sạch đầu và mái tóc bằng nước ấm.

Phương pháp mayonnaise

Một trong những công thức beauty hack được nhiều người thử nghiệm và
Một trong những công thức beauty hack được nhiều người thử nghiệm và "chứng thực" kết quả là dưỡng tóc bằng mayonnaise.

Mayonnaise có nhiều lợi ích trong phục hồi tóc. Vì thành phần của mayonnaise giàu axit amin và các loại dầu, dưỡng tóc mọc tự nhiên và suông mượt.

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sốt lên tóc ướt, giống như cách sử dụng dầu xả thông thường. Sau đó dùng túi ủ để làm tăng nhiệt độ sợi tóc khoảng 15 phút. Chỉ ngay khi gội sạch đầu, bạn sẽ thấy ngay công dụng của sản phẩm này.

Dưỡng trước khi "làm đẹp" mái tóc

Ảnh: Depositphotos 
Ảnh: Depositphotos 

Tóc hư tổn hoàn toàn có thể được phục hồi, vấn đề chỉ là thời gian chăm và dưỡng chúng. Trong quá trình nuôi dưỡng, khi cần làm tóc bạn nên yêu cầu thợ sử dụng những sản phẩm bảo vệ tóc dưới tác dụng của nhiệt hoặc hóa chất.

Quy trình này rất phổ biến trong các bước làm tóc hiện nay. Đầu tiên, lớp bảo vệ nhiệt được trộn vào sản phẩm tẩy, duỗi tóc. Sau đó, công đoạn khác được thực hiện sau quá trình xả và điều chỉnh tóc.

Sử dụng loại dầu gội chuyên dụng cho từng loại tóc

Ảnh: Eclipsebysw
Ảnh: Eclipsebysw

Phương pháp này cũng giống như sử dụng sản phẩm dưỡng tóc kết hợp cùng giải pháp làm đẹp. Chỉ có điều, dầu gội chuyên cho từng loại tóc sẽ được dùng sau giải pháp làm đẹp.

Thợ làm tóc có thể tư vấn và áp dụng phương pháp này lần đầu cho bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều ngày, tuần tới. Nó đảm bảo rằng hiệu quả sẽ kéo dài và duy trì liên tục. 

Massage da đầu bằng một số loại bơ

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Có rất nhiều sản phẩm từ bếp ăn là giải pháp thần thánh cho mái tóc hư tổn của bạn. Một trong số đó là bơ. Bạn có thể thoa lượng nhỏ bơ lên da dầu và massage trong vài phút. Dùng túi ủ, bọc tóc lại khoảng 30 phút. Chỉ sau khi gội, bạn sẽ thấy da đầu và mái tóc có sự chuyển biến tích cực rõ rệt.

Hỗn hợp dầu gọi và trứng

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Trứng (đặc biệt là lòng trắng) được coi là phướng thuốc tuyệt vời cho phục hồi tóc hư tổn từ thế kỷ thứ 11. Lỏng đỏ trứng giàu protein. Đây chính là thành phần mất đi do tẩy, uốn, duỗi. Ngoài ra, lecithin trong trứng giúp dưỡng ẩm sau cho tóc khô. 

Phương pháp thực hiện rất đơn giản, bạn trộn một quả trứng và dầu gội. Dùng hỗn hợp như dầu gội thông thường. Sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy công dụng vượt trội mà hỗn hợp mang lại cho tóc, đặc biệt là độ ẩm.

Chuối không chỉ là thần dược ăn uống mà con trong chăm sóc tóc

Ảnh: Gendracare
Ảnh: Gendracare

Giống như bơ, chuối rất có lợi cho tóc bị hư hại. Chúng giàu chất xơ, vitamin và protein, tất cả những gì tóc bạn cần.

Trộn một quả chuối chín với một ít mật ong, dầu thầu dầu và sữa chua (tùy chọn). Tránh áp dụng mặt nạ cho chân tóc và giữ tóc này trong 30 phút. Sau đó, bạn có thể làm sạch đầu tóc bằng dầu gội.

Dầu dừa

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Nếu liệu pháp chăm sóc tóc quá đắt, bạn có thể thử thêm một công thức tự làm. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một ít dầu dừa nguyên chất với dầu ô liu và dầu hạnh nhân. 

Một nghiên cứu cho thấy, mất protein khiến tóc trông khô và xỉn màu, chính dầu dừa sẽ giúp bổ sung dưỡng chất này. Nó cũng ngăn chặn các thiệt hại tóc do chải và duỗi. Bởi vì axit lauric trong dầu dừa có thể cung cấp cho tóc thêm vitamin và khoáng chất.

Nước ấm và cắt tóc

Giải pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả cho mái tóc hư tổn

Tẩy trắng tóc không phải là lý do duy nhất khiến nó có thể bị hư hại. Sử dụng quá nhiều nhiệt trên tóc với một máy sấy tóc hoặc ép tóc hay gội đầu hàng ngày là những thói quen xấu mà bạn nên tránh. 

Hãy thử sử dụng nước ấm khi gội đầu và nhớ cắt tóc ít nhất 2 lần mỗi năm. Tuy đơn giản, nhưng cách làm này sẽ giúp bảo vệ và dưỡng tóc đẹp lâu dài.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement