Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải pháp chống nóng hiệu quả cho căn nhà hướng Tây - Nam

Nhà đẹp

09/01/2022 06:43

Để chống nóng cho ngôi nhà hướng Tây Nam của mình, chủ nhân một ngôi nhà ở Hải Phòng đã nhờ các Kiến trúc sư và kết quả như mong đợi.
news

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà nổi bật với hệ cửa kính bản rộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại phù hợp với phong cách hiện đại. Tuy nhiên, thiết kế như vậy lại phát sinh vấn đề là làm thế nào để chống nóng hiệu quả cho nhà lắp kính nằm hướng Tây Nam.

Để khắc phục điều này, nhóm KTS đã áp dụng giải pháp dùng kính hộp 2 lớp cách nhiệt, kết hợp trồng cây cúc tần ở mặt tiền. Thay vì những khoảng tường trống nhàm chán, mặt tiền căn nhà được làm đẹp bằng tường kính bản rộng và giàn cúc tần xanh mát. 

Căn nhà vuông vắn được thiết kế theo phong cách hiện đại nằm trên khu đất có diện tích 206m2, trong đó tổng diện tích sàn 388m2.

Bên cạnh cúc tần, hệ thực vật được sử dụng còn có chuối cảnh, trúc quân tử và những cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu tự nhiên, cây phát triển tươi tốt quanh năm, không ảnh hưởng tới kết cấu công trình. Hệ thực vật này đóng vai trò thanh lọc không khí, giảm nhiệt vào nhà, đồng thời hỗ trợ làm đẹp và tạo điểm nhấn xanh cho không gian sống. 

Phương án lùi mặt tiền được áp dụng, tạo ra một khoảng đệm giữa không gian bên trong và bên ngoài giúp căn nhà hướng Tây Nam trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn. Khoảng lùi còn giúp giảm hấp thụ nhiệt, cản khói bụi xung quanh nhà.

Khoảng lùi mặt tiền giúp bảo vệ không gian bên trong trước khói bụi và các tác động thời tiết. Căn nhà còn dành diện tích cho lối đi bên hông. Con đường được lát đá, rải sỏi tự nhiên và hàng chuối cảnh trồng xuyên suốt.. 

Khoảng sân nhỏ được trang trí bằng cây cảnh vừa điểm xanh cho ngôi nhà vừa giúp lọc khí hiệu quả.

Ánh sáng và thông gió là vấn đề mà đội ngũ kiến trúc sư đặc biệt chú trọng khi thiết kế ngôi nhà. Khoảng thông tầng được bố trí tại phòng khách giúp luân chuyển gió và ánh sáng đồng đều ở không gian sinh hoạt chung tầng 1 và khu vực làm việc tầng lửng. Từ khoảng thông tầng này, ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài sẽ tán xạ thành ánh sáng gián tiếp và tỏa đều, dễ dàng đi vào mọi ngóc ngách bên trong. 

Từ cửa chính bước vào nhà là phòng khách thoáng sáng nhờ ứng dụng thiết kế thông tầng.
Tường phòng khách ốp gạch khổ lớn kịch trần tạo sự liền mạch cho không gian.

Liên thông với phòng khách là khu vực ăn uống và bếp nấu. Dù được thiết kế mở nhưng KTS đã phân chia không gian một cách khéo léo bằng vách ngăn kiêm tủ gỗ trang trí, giúp sự luân chuyển không gian trở nên nhịp nhàng, không nhàm chán. 

Khu vực ăn uống đặt cạnh bếp nấu có tường kính ngắm trọn vẻ đẹp của vườn nhỏ phía hông nhà.
Đồ nội thất trong phòng được lựa chọn theo tông màu đen trắng đơn giản, hiện đại.
Hệ thang dẫn lên tầng sử dụng bậc gỗ với lan can kính, đẹp tinh tế, dễ dàng đưa ánh sáng từ khoảng thông tầng vào lõi công trình.

Không gian thư giãn của ngôi nhà là các phòng ngủ đặt trên tầng, lùi về phía sau vừa yên tĩnh vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết. Khác với những khu vực có chung phong cách và tông màu, mỗi phòng ngủ lại được thiết kế theo sở thích và gu thẩm mỹ của từng thành viên.

Phòng ngủ master của hai vợ chồng được bố trí đơn giản, ốp sàn gỗ ấm cúng.
Sàn gỗ xếp hình xương cá, giúp chiều ngang căn phòng trông rộng rãi hơn diện tích thực.
Khu vực thay đồ lắp hệ tủ tông đen sang trọng, có thêm gương gắn đèn vàng hiện đại.
Tường ngăn cách giữa phòng tắm với phòng ngủ master được thiết kế dạng vòm cong giúp làm mềm không gian. Chi tiết tường này làm bằng kính 1 chiều, từ bên trong phòng tắm có thể nhìn bao quát được phòng ngủ.
Phòng ngủ của con gái có diện tích nhỏ hơn, có bàn học đặt hướng ra ngoài cửa sổ và gần ban công để có nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.
Phòng ngủ của con trai được thiết kế đơn giản, không nhiều hoạ tiết trang trí, chủ yếu tập trung vào sự tiện dụng.

Trong phòng có nhiều vị trí lưu trữ đồ nhờ hệ tủ lắp đặt dọc tường, có cả bệ ngồi cạnh cửa sổ phục vụ sở thích đọc sách, thư giãn

Có thể thấy, nhờ sự chau chuốt, cẩn thận của KTS và gia chủ, ngôi nhà đã được hoàn thiện rất trọn vẹn và suôn sẻ. Lối thiết kế hiện đại, tiện nghi giúp gia chủ có được tổ ấm như ý, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ