Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải mã sức hấp dẫn của Nelson, thành phố lâu đời nhất New Zealand

Du lịch & Ẩm thực

29/03/2019 04:49

Nelson nằm gọn giữa những nông trại rộng lớn, bốn bề là vô số những bãi biển cát vàng trải dài vô tận. Đây cũng là nơi đón ánh nắng mặt trời nhiều nhất xứ Kiwi khi có đến hơn 2.000 giờ nắng mỗi năm.

Thật sự là một nơi lý tưởng để sống. Không cần làm gì hết, chỉ cần bước ra khỏi cửa và đi dạo dọc theo các bờ biển, hay đơn giản là thưởng thức một ly rượu vang – loại đặc sản nổi tiếng của vùng Nelson là mọi căng thẳng của mình đều tự nhiên bay biến.

Đỉnh núi Robert, nhìn xuống dưới là hồ Nelson
Đỉnh núi Robert, nhìn xuống dưới là hồ Nelson

Thành phố này có rất nhiều điều đặc biệt, thích nhất là mua hàng rất rẻ. Ở đây, mỗi gia đình đều có một khu vườn rất to, trồng rất nhiều loại trái cây, rau củ. Họ thường đặt một quầy hàng trước nhà để bán các mặt hàng trên. Nhưng điều thú vị là quầy hàng không bao giờ có người bán, ai muốn mua chỉ cần lấy hàng và tự bỏ tiền vào hộp theo bảng giá treo sẵn là được.

Cuối tuần ở Nelson cũng có những phiên chợ trời rất đặc biệt. Vào thứ bảy, người địa phương sẽ cùng nhau tụ họp lại một chỗ để buôn bán những mặt hàng do họ làm ra như bánh trái, thực phẩm tươi sống, đồ thủ công mỹ nghệ... Còn chủ nhật, người ta sẽ mang những đồ dùng cũ không còn sử dụng đến để bán cho những người cần với giá rẻ.

Và cứ như thế, đi chợ trời gần như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương. Họ quan niệm, đi chợ trời là một cách để ủng hộ cộng đồng mình thay vì phải mua hàng ở siêu thị.

Người Nelson chân thành và thân thiện như thế đấy. Họ không chỉ quan tâm đến nhau mà còn rất quan tâm đến sinh viên quốc tế. Cứ đầu mỗi năm học, các nhà thờ trong thành phố lại tổ chức một chương trình riêng để giúp sinh viên quốc tế mới đến Nelson rèn luyện tiếng Anh cũng như làm quen với cuộc sống mới.

Trong cuốn cẩm nang sinh viên của trường dịp đầu năm, bao giờ cũng có ghi sẵn một danh sách dài những cửa tiệm chuyên có chương trình giảm giá cho sinh viên. Còn các chủ homestay thì dễ thương không thể tả.

Chủ homestay cũ của mình lúc nào cũng lo các bạn học sinh, sinh viên mới sang sẽ rất nhớ nhà. Vì vậy cứ thỉnh thoảng lại tổ chức tiệc để cả nhà cùng ăn uống, trò chuyện với nhau. Cứ bạn nào mới sang lại được cô chú đưa đi chơi chỗ này, chỗ khác. Điều đó giúp bọn mình có cảm giác như đang được sống trong chính ngôi nhà của mình vậy.

Bữa ăn nhẹ cùng các bạn học tại Boat Shed Cafe
Bữa ăn nhẹ cùng các bạn học tại Boat Shed Cafe

Dù là một thành phố nhỏ nhưng Nelson chưa từng đem lại cho mình cảm giác nhàm chán. Đây là thành phố lâu đời nhất, cũng là top 3 thành phố có nhiều dân tộc sinh sống nhất xứ Kiwi. Có vô vàn thứ để mình khám phá ở Nelson.

Hằng năm, ở Nelson sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội đặc biệt. Trong đó, mình thích nhất là lễ hội văn hóa các dân tộc do chính người dân tự đăng ký biểu diễn. Qua đây mình có thể biết thêm được rất nhiều nền văn hóa đặc sắc trên thế giới.

Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi mình còn thích lang thang trên các con phố, ghé đến những bảo tàng lịch sử, những cửa tiệm đồ gốm truyền thống của Nelson. Những nơi này đã cho mình rất nhiều kiến thức thú vị về một thành phố có tuổi đời gần 160 năm.

  Thỉnh thoảng mình và những người bạn Việt Nam ở New Zealand sẽ cùng nhau đi du lịch.

Thỉnh thoảng mình và những người bạn Việt Nam ở New Zealand sẽ cùng nhau đi du lịch.

Mình yêu Nelson bởi vẻ bình dị, hiền hòa từ cảnh vật đến con người. Nhưng lí do “lí trí” nhất níu chân mình ở lại mảnh đất này là việc học. Trong những lĩnh vực quan trọng như giáo dục thì nơi đây được đầu tư những cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. Điển hình là Học viện Kỹ nghệ NMIT nơi mình đang theo học.

Những năm gần đây, hơn 43 triệu USD đã được đầu tư vào trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho những ngành đào tạo nổi tiếng của trường như Nuôi trồng thủy sản, Hàng hải, Đầu bếp và đặc biệt là ngành Trồng nho và Làm rượu vang.

Trong trường, mình thích nhất là khu vực thư viện. Nơi đây không chỉ có rất nhiều phòng học nhóm mà còn có cả những phòng tự học cá nhân được trang bị đầy đủ máy tính và các dụng cụ học tập cần thiết rất thuận tiện.

GIANG PHẠM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement