Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải mã lý do dương vật người đàn ông cương cứng suốt 30 giờ phải nhập viện?

Sức khỏe

17/11/2020 21:07

Người đàn ông 40 tuổi nhập viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng dương vật cương cứng suốt 30 giờ. Nguyên nhân do sử dụng rượu ba kích để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Nạn nhân cho biết sau khi uống rượu ba kích thì quan hệ với vợ nhưng sau khi xuất tinh 3 lần liên tiếp “cậu nhỏ” vẫn tiếp tục cương cứng hơn.

Do ngại nên bệnh nhân không đến bệnh viện ngay mà nằm nhà chờ đợi với hi vọng tình hình cải thiện, nhưng cuối cùng bệnh nhân đành đến bệnh viện khám.

Bệnh nhân được chẩn đoán: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu, và đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang. Tuy nhiên, sau 70 phút điều trị, dương vật bệnh nhân vẫn tiếp tục duy trì tình trạng cương cứng. Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài, bị xơ hóa, gây hậu quả là rối loạn cương dương về sau.

Cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100.000 nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh. Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể. Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn.

Trong đó, cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiếm khoảng 95% các trường hợp. Đặc điểm của thể này là sự cương cứng dương vật kéo dài trên 4 giờ, kèm theo cảm giác đau và giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang của dương vật.

 Rất nhiều người dùng rượu ba kích để tăng cường sinh lực phái mạnh. 
101406836_309134403443101_2411620344247877632_n
 Rất nhiều người dùng rượu ba kích để tăng cường sinh lực phái mạnh. 

Nếu tình trạng này kéo dài trên 12 giờ sẽ dẫn tới sự phá hủy của niêm mạc các xoang hang, tiểu cầu sẽ bám dính vào màng đáy của các xoang hang, và hình thành các cục máu đông rải rác trong vật hang, gây bít tắc các mạch máu và làm nặng thêm tình trạng thiếu máu của dương vật.

Nếu không được điều trị kịp thời, thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc của dương vật, thậm chí là hoại tử dương vật. Ngược lại, cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu thường không đau, dòng máu lưu thông trong dương vật giàu oxy, và không gây nên tổn thương nhu mô của dương vật, vì vậy thường không cần phải can thiệp cấp cứu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài, bao gồm các nhóm nguyên nhân chính, là các bệnh lý về huyết học, đông máu; do sử dụng thuốc, các chất kích thích (rượu, cocaine, các thuốc an thần, các thuốc điều trị tăng huyết áp…), hoặc do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các thuốc tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận, các thuốc làm tăng nồng độ hematocrit máu, nguyên nhân thần kinh và các nguyên nhân ác tính.

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì ngay khi nhận thấy "cậu nhỏ" có sự cương cứng bất thường thì cần ngừng tất cả các kích thích tình dục, theo dõi sự mềm đi của dương vật.

Nếu sau một tiếng đồng hồ không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường. Đừng ngại ngần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng hoàn toàn nếu được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ.

Sau 6 giờ, tỉ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn.

MY MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement