Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giai điệu đường phố: Ồn ào mà 'chất'

Xe+

25/08/2017 06:59

Sau thành công của album “Ai bằng anh”, nhóm nhạc PB Nation gồm hai thành viên Phúc Bồ - Hà Lê vừa ra mắt bản hòa tấu độc đáo lấy cảm hứng từ mọi âm thanh đường phố đã in sâu vào cuộc sống của hai chàng trai Hà Nội.

Đã bao giờ bạn tưởng tượng những âm thanh tưởng chừng như đơn lẻ, ồn ào của phố thị lại được “biến hóa” để trở thành một bản hòa tấu đầy màu sắc hay chưa? Chỉ với tiếng xe cộ trên đường phố, tiếng máy khoan trong công trường, tiếng tàu lửa hay thậm chí là tiếng chim hót, hai chàng trai của nhóm nhạc PB Nation đã mang đến cho khán giả một bản hòa âm độc đáo được tạo nên từ chính những thanh âm của đường phố Hà Nội.

Bước ra từ thế giới Underground, Phúc Bồ và Hà Lê chưa bao giờ ngừng gây bất ngờ với những sản phẩm âm nhạc của mình.Với một phong cách và tư duy âm nhạc tự do, phóng khoáng cùng những bản phối vô cùng sáng tạo, họ đã tạo nên một giai điệu tươi sáng và rất hiện đại về nhịp sống thành thị từ chất liệu là những âm thành đời thường, bình dị nhất. “Thổi hồn” cho mọi âm thanh ngẫu nhiên của phố phường và kết nối chúng với nhau tạo thành một bản hòa tấu độc đáo - đó chính là cách hai chàng trai gắn bó với Hà Nội thể hiện tình yêu thật trẻ trung, thật sôi nổi cùng mình với mảnh đất Thủ đô.

Dù không sử dụng lời hát, PB Nation vẫn khiến người nghe cảm nhận được một luồng năng lượng tươi mới, tích cực và đầy màu sắc của mọi sự vật xung quanh. Nói cách khác, trong âm nhạc của Phúc Bồ và Hà Lê, bản thân âm thanh cũng đã có tiếng nói của riêng mình, chỉ khi chúng ta sử dụng trái tim để lắng nghe, ta mới có thể cảm nhận được dòng chảy thật sự của cuộc sống.

Nói về âm nhạc của PB Nation, Hà Lê cho biết: “Âm nhạc của chúng tôi đại diện cho một nguồn năng lượng tích cực và sáng. Đó là những bài hát mà sau mỗi lần nghe, bạn thấy yêu đời, yêu những người thân và bạn bè nhiều hơn…”

Bắt đầu hoạt động từ năm 2015, PB Nation được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao với chất nhạc cá tính và phong cách rất riêng. Nhóm đã từng nhận giải Bài hát Việt cho Bài hát thử nghiệm sáng tạo, đồng thời từng tham gia biểu diễn trong rất nhiều chương trình/lễ hội âm nhạc như The Remix 2015 hay MonSoon 2016. Đầu quân cho Sony Music Entertainment, PB Nation đã ghi danh trong nền âm nhạc Việt Nam với hàng loạt những ca khúc ấn tượng như: “Ai bằng anh”, “Chợ tình”, “I believe”,…

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement